Trong niên giám của Trường DeWitt Clinton High School 1957, Ralph Lauren viết “triệu phú” là một trong những mục tiêu của cuộc đời ông.

Ngày nay, tài sản của Ralph Lauren trị giá 7 tỷ USD, theo Forbes, sau khi thu về hàng tỷ USD từ thương hiệu Polo Ralph Lauren.

Trước khi trở thành một biểu tượng thời trang, tên thật của ông là Ralph Lipschitz, con út trong một gia đình nhập cư gốc Do Thái sống tại Bronx.

Lớn lên, Lauren tìm cách thoát nghèo bằng cách xem các bộ phim và 'đắm chìm' trong những câu chuyện hư cấu.

Sau nhiều năm bị bạn bè trêu chọc và bắt nạt vì gốc gác nhạy cảm, khoảng năm 16 tuổi ông đã quyết định đổi tên từ Lipschitz thành Lauren.

Sau một thời gian ngắn phục vụ trong quân đội, Lauren trở lại New York và bắt đầu công việc của một nhân viên tại Brooks Brothers.

Ralph Lauren thời trẻ.

Một trải nghiệm đặc biệt – trận đấu polo đầu tiên của ông – đã giúp định hình lối suy nghĩ và “kích hoạt” tinh thần doanh nhân nơi Lauren.

"Chúng tôi đã được tiếp xúc với những điều quá sức tưởng tượng. Đồ trang sức bằng bạc, da thuộc, những con ngựa và một xã hội thượng lưu mà chúng tôi chưa từng biết đến", Warren Helstein, người bạn đã đưa Lauren đến với trận polo nhớ lại.

Sự kiện này đã truyền cảm hứng cho Lauren bắt đầu phát triển một thương hiệu cao cấp, thanh lịch, sau này thành Polo Ralph Lauren.

Chỉ có bằng trung học và giắt lưng đôi chút kiến thức từ các lớp học kinh doanh, nên quyết định thành lập công ty riêng là thử thách đầu tiên mà Lauren mạo hiểm trong sự nghiệp huyền thoại của ông.

Điều mạo hiểm tiếp theo là khi Lauren thiết kế mẫu cà-vạt bản rộng, nhiều màu sắc vào thời thời điểm mẫu cà-vạt bản hẹp và trơn đang thịnh hành. Với thiết kế cấp tiến này, Lauren đã thu về 500.000 USD từ việc bán cà-vạt.

Bất chấp thành công nhanh chóng như vậy, Lauren không ngừng mở rộng công ty. Ông không hề ngủ quên trên chiến thắng dù chỉ 1 phút.

Khi nói đến những ý tưởng thiết kế mới, Lauren luôn chủ trương đơn giản. Ông hình dung trang phục ông muốn mặc, quần áo phù hợp với một minh tinh màn bạc.

Năm 1993, Lauren nói với nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình Charlie Rose rằng “bạn nghĩ gì về trang phục Cary Grant (diễn viên Hollywood) đang mặc, bạn không để vào một cửa hiệu và mua được chúng. Những gì tôi làm, bạn không thể mua. Bạn không thể tìm thấy chúng ở bất kỳ đâu”.

Ralph Lauren với trang phục phong cách Mỹ.

Năm 1997, Lauren niên yết công ty trên sàn chứng khoán, nhưng vẫn nắm giữ 81,5% quyền biểu quyết.

Cậu bé luôn mơ ước trở thành triệu phú ngày nào giờ đã 75 tuổi và đang tận hưởng thành công với ngôi nhà tại Jamaica, Long Island, Bedford, Manhattan cũng như trang trại 17.000 mẫu Anh ở Colorado.

Lauren cũng tự hào với bộ sưu tập xe hơi có giá trị nhất thế giới. "Những người khác sưu tập tác phẩm nghệ thuật, nhưng với tôi, sở hữu chiếc xe hơi hiếm có, thiết kế ấn tượng là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của máy móc đồng thời tận hưởng những chuyến đi mà những chiếc xe mang lại”, Lauren chia sẻ.

Nhịp cầu đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.