Giá trị tài sản của những người siêu giàu tại Singapore giảm gần 9% trong 12 tháng qua do sự trì trệ của thị trường chứng khoán.

Ảnh minh họa: Fox News.

Tổng tài sản của giới siêu giàu tại Singapore giảm 8,8% trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm ngoái tới ngày 31/7 năm nay, Financial Time đưa tin.

Theo hãng nghiên cứu công nghiệp Wealth-X, những người sở hữu tài sản đầu tư trị giá hơn 30 triệu USD (37 triệu đôla Singapore) đã chịu thiệt hại do sự lao dốc của các thị trường chứng khoán. Mặc dù vậy, tổng giá trị tài sản của những cá nhân siêu giàu của Singapore vẫn đứng vị trí thứ 7 ở châu Á.

Với tổng tài sản lên tới 155 tỷ USD (190 tỷ đôla Singapore), những người siêu giàu ở Singapore có đủ tiền để xây dựng 23 khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands hoặc trả khoản nợ của Hungary, nền kinh tế lớn thứ 56 của thế giới. Nhìn chung, tổng tài sản của những người siêu giàu tại châu Á đã giảm 6,8% xuống còn 6,3 nghìn tỷ USD (7,7 nghìn tỷ đôla Singapore) trong 12 tháng qua.

Wealth-X cho biết, lãi suất thấp sẽ khiến số lượng người giàu châu Á đầu tư vào bất động sản tăng bất chấp những nỗ lực hạ nhiệt thị trường của chính phủ.

“Ở châu Á, gần 43.000 cá nhân siêu giàu cùng đầu tư vào bất động sản tại Hong Kong, Singapore, Thượng Hải và những nơi khác. Số lượng bất động sảnđang ở mức quá lớn. Vì vậy tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy giá bất động sản tiếp tục tăng lên do nhu cầu đó. Hơn nữa, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều người siêu giàu đầu tư bất động sản tại các thị trường xa hơn như Mỹ và châu Âu, dù đó là ở khu dân cư, thương mại hay công nghiệp”, giám đốc điều hành của Wealth-X Mykolas, ông Rambus, nhận định.

Theo Thùy Dung (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Số triệu phú của Singapore có thể tăng hơn 60% trong 5 năm tới

    Số triệu phú của Singapore có thể tăng hơn 60% trong 5 năm tới

    24/06/2021 5:18 PM

    Theo Báo cáo tài sản toàn cầu của Credit Suisse Group, số triệu phú của Singapore có thể tăng hơn 60% trong 5 năm tới, trong xu hướng chung của khu vực khi các trung tâm tài chính vượt qua đại dịch.

  • Singapore sẽ "tràn ngập" triệu phú trong 5 năm tới

    Singapore sẽ "tràn ngập" triệu phú trong 5 năm tới

    26/11/2015 10:04 AM

    Singapore dự kiến sẽ có thêm trung bình là 37.600 triệu phú một năm đến năm 2020, hãng tin CNN ngày 24.11 đưa tin.

  • Triệu phú Singapore tiết lộ bí quyết làm giàu

    Triệu phú Singapore tiết lộ bí quyết làm giàu

    06/08/2015 11:22 AM

    Biết cách lựa chọn con đường riêng cho mình và phát huy tối đa khả năng bản thân, là một trong những chìa khóa thành công và là “bí mật” giúp Andy Ong, từ một cậu bé nghèo khổ rửa bát thuê, trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi.

  • Andy Ong - triệu phú Singapore:

    Andy Ong - triệu phú Singapore:

    15/08/2014 2:04 PM

    Từ một cậu bé nghèo khổ rửa bát thuê, Andy Ong đã trở thành triệu phú Singapore khi mới 26 tuổi. Ông từng kiếm được 30 triệu USD chỉ trong một buổi sáng nhờ sự quyết đoán.

  • Thái độ quyết định tất cả

    Thái độ quyết định tất cả

    15/08/2014 10:47 AM

    Đó là bí quyết thành công của triệu phú trẻ Singapore Adam Khoo khi nói về chủ đề "Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh" với các bạn trẻ Việt Nam.

  • Nghề kinh doanh gia truyền của triệu phú cà phê Singapore

    Nghề kinh doanh gia truyền của triệu phú cà phê Singapore

    07/04/2014 4:49 PM

    Nhờ thương hiệu lâu đời và thói quen ăn uống đặc trưng của người Singapore, Andrin Loi đã phát triển chuỗi cửa hàng Ya Kun Coffee International nổi tiếng với doanh thu gần 20 triệu USD năm ngoái.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.