Singapore dự kiến sẽ có thêm trung bình là 37.600 triệu phú một năm đến năm 2020, hãng tin CNN ngày 24.11 đưa tin.
Theo đó, ước tính trong 5 năm tới, Singapore sẽ có tổng cộng là 188.000 triệu phú hay tương đương với mức độ tăng trưởng là 18%, nhanh hơn cả "thiên đường triệu phú" là Hồng Kông với 16%. Điều này có nghĩa là cứ trong 30 người Singapore thì sẽ có 1 người là triệu phú, theo WealthInsight.
Ảnh: nguồn internet
Singapore hiện tại có tới 154.000 triệu phú có tài sản ròng cao, con số này lên tới 806 tỉ USD, chiếm gần 3% trong tổng số dân của Singapore là 5,5 triệu người.
"Với những thị trường tài chính bùng nổ, nhiều ngân hàng tư nhân nổi tiếng, chất lượng cuộc sống cao, Singapore hiện đang thu hút nhiều cá nhân có tài sản ròng cao từ các khu vực láng giềng. Chúng tôi hiện đang nhìn thấy một dòng chảy lớn triệu phú Ấn Độ và Trung Quốc vào nước này", chuyên gia phân tích Oliver Williams của WealthInsight cho biết trong một tuyên bố.
"Hiện nay, Hồng Kông, một phần lãnh thổ của Trung Quốc với 193.000 triệu phú, vẫn sở hữu số lượng triệu phú nhiều hơn Singapore. Tuy nhiên những bất ổn chính trị gần đây, bao gồm cả các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ năm ngoái ở thành phố, có thể sẽ khiến ít người giàu lui tới đây", chuyên gia phân tích Oliver Williams nhận định
Hồng Kông và Singapore hiện vẫn được xem là hai trung tâm tài chính lớn ở khu vực châu Á và có những chính sách thuế thân thiện, thu hút nhiều công ty và những cá nhân giàu có.
Tuyết Nhung (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.