Người đàn ông 33 tuổi này đã chi 250.000 USD vào đồng tiền và vẫn có ý định đầu tư thêm.

Glauber Contessoto, một người đàn ông 33 tuổi, đã bỏ ra số tiền lớn vào đồng tiền mã hóa đình đám Dogecoin vào đầu năm nay.

Bằng các khoản tiết kiệm và vay mượn, Contessoto đã chi hơn 250.000 USD để đầu tư vào Dogecoin khi giá mỗi đồng chỉ ở mức 0,0045 USD. Hai tháng sau, giá trị đồng tiền tăng chóng mặt và anh đã trở thành một triệu phú trên giấy tờ.

Glauber Contessoto, triệu phú Dogecoin. Ảnh: CNBC.

Từ đó, Contessoto từ chối việc bán ra bất kỳ đồng Dogecoin nào, dù tình hình thị trường hiện thời không mấy khả quan. Anh còn dự định trữ thêm đồng tiền mã hóa này cho đường dài.

Người đàn ông 33 tuổi có niềm tin mãnh liệt vào Dogecoin đến mức anh đã yêu cầu các bên đối tác làm ăn của mình phải trả công bằng tiền ảo. Cụ thể hơn, dự án blockchain Acria Network sẽ phải trả cho Contessoto 25.000 USD cho một chiến dịch quảng cáo trên YouTube.

"Tất nhiên, họ sẽ phải trả tiền cho tôi bằng Dogecoin. Tôi sẽ nhận một nửa trước và họ sẽ chuyển nửa còn lại sau khi video đã được hoàn thành", anh chia sẻ với CNBC.

Contessoto cũng đã nghỉ công việc cũ để tập trung 100% vào thương hiệu "triệu phú Dogecoin" của mình. Giờ đây, thu nhập chính của anh là làm việc trên mạng xã hội và bán phụ kiện từ trang web của mình.

"Tôi sẽ mua hết đống Dogecoin đó sau khi giá giảm", triệu phú Dogecoin viết trên Twitter. Ảnh: Luxury Launches.

Trong một tháng, anh kiếm được 28.000 USD từ các chiến dịch quảng cáo, phần lớn được trả dưới dạng Dogecoin.

"Số tiền này gấp 6 lần mức lương trước đây của tôi", anh chia sẻ.

Contessoto sẽ tiếp tục đầu tư thêm vào Dogecoin từ số tiền đã kiếm được, dù điều này là trái với cảnh báo từ nhiều chuyên gia. Anh cho rằng đây là cách mình tiết kiệm tiền. Tính đến ngày 6/7, tổng số coin Contessoto nắm giữ là khoảng 931.689 USD.

Giá trị Dogecoin của Contessoto vào ngày 6/7 trên Robinhood. Ảnh: CNBC.

Sau khi chạm đỉnh vào ngày 8/5 ở mức 0,73 USD, Dogecoin đã giảm xuống còn 0,47 USD ngay ngày hôm sau.

Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng đầu tư vào Dogecoin hay tiền mã hóa nói chung là nước đi mạo hiểm. Họ nói Dogecoin là một đồng tiền thiếu đi sự khan hiếm và công nghệ, không như Bitcoin.

"Nhiều khả năng nhà đầu tư sẽ mất hết số tiền họ bỏ ra. Dogecoin không có giá trị thực tế nào và có thể biến thiên rất tùy ý", James Ledbetter, biên tập viên của FIN và CNBC cho biết.

Hạ Du (Zing News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.