"Giai đoạn những năm 1988 - 1998, Việt Nam mới mở cửa, số lượng doanh nghiệp, doanh nhân còn tương đối nhỏ. Trong khi đó, tư tưởng sĩ - nông - công - thương tồn tại từ thời phong kiến vẫn còn in khá đậm trong xã hội. Tôi và các cộng sự nghĩ cần phải trả lại đúng hình ảnh cho các doanh nhân", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam (1998 - 2001), Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa I (2002 - 2005) chia sẻ.

Hình ảnh các doanh nhân trên báo chí trong giai đoạn này chủ yếu gắn với việc lừa lọc, gian lận, làm giàu một cách bất chính. Ngay cả bản thân các doanh nhân, trong giai đoạn này cũng thiếu tự tin vào chính mình, rất nhiều người bị ảnh hưởng theo suy nghĩ chung của xã hội về vấn đề này.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam (1998 - 2001), Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa I (2002 - 2005)

Với tư cách là người điều hành hoạt động của Hội, tôi và các cộng sự nghĩ cần phải trả lại đúng hình ảnh cho các doanh nhân.

Đó là những người phải lăn lộn và mạo hiểm trên thương trường, làm việc quên thân, chấp nhận mạo hiểm để thoát cảnh nghèo đói, để làm giàu không chỉ cho bản thân, cho công ty mình, mà còn đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đưa ra sáng kiến tổ chức Diễn đàn đối thoại với Chính phủ làm nức lòng giới doanh nhân.

Để các doanh nhân trẻ phấn đấu nhiều hơn nữa, Hội đã nghĩ ra hình thức tôn vinh một số doanh nghiệp trẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh tốt, có trách nhiệm với người lao động, với xã hội, thông qua việc tổ chức trao Giải thưởng Sao Đỏ đầu tiên vào năm 1999.

Vào năm 2003, chúng tôi đã phối hợp xây dựng thêm một giải thưởng nữa là Giải thưởng Sao vàng Đất Việt.

Và hơn 1 thập kỷ đã trôi qua, đây vẫn là hai giải thưởng có uy tín của Việt Nam dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Báo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.