Một phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (7/6) đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn về việc ông chủ điện Kremlin gần đây tuyên bố ly hôn là nhằm mở đường cho việc tái hôn với một nữ vận động viên thể dục dụng cụ xinh đẹp.

Thông tin Tổng thống Putin ly dị vợ khiến nhiều người hâm mộ ông bị "sốc"

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Ekho Moskvy ngày hôm qua, phát ngôn viên Dmitry Peskov cho biết, không có người phụ nữ nào khác trong cuộc đời Tổng thống Putin và rằng bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến chuyện này không khác gì hơn là “tin đồn nhảm hoặc chỉ là những suy đoán lung tung”.

“Chỉ cần nhìn lịch trình làm việc kín mít của ông Putin bạn sẽ hiểu rằng, thật không may khi ông ấy chẳng có chỗ nào dành cho những mối quan hệ kiểu gia đình. Đó là vì ông ấy phải gánh nhiệm vụ và trách nhiệm nặng nề của một vị nguyên thủ quốc gia”, phát ngôn viên Peskov cho hay.

Phát biểu trên của ông Peskov đã dập tắt những tin đồn nổi lên gần đây về việc, ông Putin ly dị vợ để tìm đến với cuộc hôn nhân thứ hai với một nữ vận động viên thể dục dụng cụ xinh đẹp chỉ bằng nửa tuổi của ông.

Những phát biểu của phát ngôn viên Peskov cũng trùng với những gì mà vợ chồng Tổng thống Putin thông báo về nguyên nhân dẫn đến việc họ phải chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài gần 30 năm. Phát biểu trên đài truyền hình địa phương hôm 6/6 sau khi xem một vở ba lê, vợ chồng Tổng thống Putin cho biết, họ đã quyết định ly hôn do công việc quá bận rộn của ông Putin. Cặp đôi này “trên thực tế hầu như không gặp mặt nhau” bởi vì ông Putin bị “ngập chìm trong công việc” kể từ khi ông này quay trở lại điện Kremlin nhiệm kỳ thứ 3. Hơn nữa, bà Lyudmila hoàn toàn không thích cuộc sống là một người của công chúng và rất sợ việc phải đi lại thường xuyên bằng máy bay.

Thực ra, đã có một số thông tin trước đây cho thấy, bà Putina không vui khi chồng làm Tổng thống. Năm 2005, trong một cuộc trả lời phỏng vấn 3 tờ báo của Nga, bà từng phàn nàn rằng, chồng mình làm việc suốt mà quên rằng, “con người không chỉ làm việc mà còn phải sống”.

Hồi đầu năm nay, ông Putin cũng từng tiết lộ, gia đình ông không vui khi ông quyết định tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 3.

Một số người biết về cuộc sống gia đình Nhà lãnh đạo nước Nga cũng thừa nhận, trong khi ông Putin là một người hướng ngoại thì vợ ông lại là một người hướng nội nên việc họ chia tay chỉ là vấn đề thời gian.

Đề cập đến bà Lyudmila, phát ngôn viên của Tổng thống cho hay, ông không có thông tin gì về kế hoạch tương lai của người sắp là vợ cũ của ông Putin. Tuy nhiên, ông Peskov yêu cầu truyền thông hãy “tránh xa cuộc sống riêng tư của bà”.

Ông Putin và bà Lyudmila kết hôn với nhau vào tháng 7 năm 1983. Họ đã có với nhau hai cô con gái trưởng thành Maria và Yekaterina. Trong suốt hơn một thập kỷ kể từ khi ông Putin bắt đầu bước lên vũ đài chính trị ở Nga, vị chính khách rất được yêu mến ở xứ sở Bạch Dương này thường xuyên phải đối mặt với những tin đồn thất thiệt do các báo lá cải “tung” ra. Những tờ báo này thường cố tìm cách “gắn” ông Putin với những người nổi tiếng khác. Trong số này, cái tên Alina Kabayeva – một vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng của Nga, thường xuyên được nhắc đến. Đã có nhiều lời đồn đại về việc nữ vận động xinh đẹp này là người tình của ông Putin.

Tin đồn trên luôn là nhảm nhí và vô căn cứ nhưng người ta chẳng thể ngăn cản giới báo chí đưa ra những suy đoán mò, không có cơ sở.

Năm 2008, tờ Moskovski Korrespondent từng phải lên tiếng thừa nhận họ đăng tin đồn nhảm sau khi “tung” ra tin sốc về việc Tổng thống Putin ly dị vợ, chuẩn bị tái hôn cùng cựu vận động viên vô địch Olympic Alina Kabayeva. Tờ báo này đã phải xin lỗi vì đã tung đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến vị Tổng thống đáng kính Putin cũng như đối với nữ vận động viên Kabayeva.

Kiệt Linh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.