Ông Lê Hồ Khôi bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi "chỉ đạo nhân viên dưới quyền xác nhận khống các mã chứng khoán, hợp thức hóa hồ sơ nhận ủy thác đầu tư của khách hàng để vay và chiếm đoạt tiền ngân hàng".

Ông Lê Hồ Khôi, Tổng giám đốc Chứng khoán Tràng An.

Thông tin được Công ty cổ phần Chứng khoán Tràng An (TAS) công bố trên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 18/1, dựa trên nội dung Thông báo số 341 của Công An Hà nội. Ông Khôi được cho là đã có hành vi chỉ đạo nhân viên dưới quyền xác nhận khống các mã chứng khoán, hợp thức hóa hồ sơ nhận ủy thác đầu tư của khách hàng để vay và chiếm đoạt tiền của Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB).

Ông Lê Hồ Khôi sinh năm 1961 tại Hải Dương và là tiến sĩ Khoa học Kinh tế. Ông từng có 10 năm công tác tại Ủy ban Vật giá Nhà nước, sau đó trải qua nhiều cơ quan khác nhau như Vụ Tài chính Ngân hàng - Bộ Tài Chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Từ năm 2007-2009, ông Khôi đảm nhiệm chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Chứng khoán Tràng An. Theo thông tin công bố, ông Khôi hiện nắm khoảng 305.000 cổ phiếu TAS, tương đương 2,19% vốn điều lệ công ty.

Sau khi thông tin ông Khôi bị bắt tạm giam, Ủy ban Chứng khoán cho biết các Sở giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký và các đơn vị có liên quan sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư. Trước đó, từ tháng 10/2012, nhiều khách hàng của Chứng khoán Tràng An đã liên tục phản ánh về tình trạng chứng khoán và tiền trong tài khoản mở tại công ty biến mất mà không lý do.

Khi làm việc với lãnh đạo Chứng khoán Tràng An, các nhà đầu tư mới phát hiện nhân viên công ty đã bán rất nhiều mã chứng khoán, đồng thời tự ý rút tiền trong tài khoản khách hàng. Chị Loan, một nhà đầu tư tại Chứng khoán Tràng An cho biết hiện chị vẫn còn 100 triệu đồng trong tài khoản, qua rất nhiều lần hứa hẹn số tiền trên vẫn chưa được công ty thanh toán. Chị cũng cho biết thêm trường hợp của chị không phải là duy nhất.

Từ tháng 10/2012, Chứng khoán Tràng An đã bị chấm dứt tư cách thành viên và ngừng giao dịch tại hai Sở giao dịch Hà Nội và TP HCM, bao gồm cả sàn UPCoM. Trước đó, công ty đã ngừng mở tài khoản giao dịch chứng khoán mới cũng như ký thêm các hợp đồng giao dịch và chuyển danh sách khách hàng còn lại sang đơn vị tiếp quản khác.

Theo báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm 2012, Chứng khoán Tràng An lỗ 5,3 tỷ đồng, lỗ lũy kế tính đến 30/6/2012 là gần 70 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn công ty lên tới 146,3 tỷ đồng. Ngoài ra, kiểm toán còn lưu ý chỉ số thanh toán nhanh của công ty chỉ đạt 0,044 lần, lỗ lũy kế chiếm hơn nửa vốn điều lệ.

Theo Tường Vi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Điểm danh sếp lớn dính chàm nửa đầu năm 2013

    Điểm danh sếp lớn dính chàm nửa đầu năm 2013

    20/06/2013 8:53 AM

    CafeLand - Dư luận đang xôn xao vụ việc ông Nguyễn Hữu Khai (chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long) bị bắt vào ngày 15/6, có thể gọi đây là một sự kiện gây nhiều chấn động trong báo giới tuần qua, bởi ông Khai là người khá nổi tiếng và cuộc đời của ông đã được xây dựng thành phim.

  • Tổng giám đốc Chứng khoán Tràng An bị bắt

    Tổng giám đốc Chứng khoán Tràng An bị bắt

    18/01/2013 8:19 PM

    Ông Lê Hồ Khôi bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi "chỉ đạo nhân viên dưới quyền xác nhận khống các mã chứng khoán, hợp thức hóa hồ sơ nhận ủy thác đầu tư của khách hàng để vay và chiếm đoạt tiền ngân hàng".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.