Tòa án yêu cầu đóng băng khối tài sản trị giá khoảng 3,5 tỷ won của bà Shin Young-ja nhằm thu hồi số tiền bất hợp pháp.

Bà Shin Young-ja bị cáo buộc liên quan đến quỹ đen. (Ảnh: Internet)

Một tòa án ở Seoul, Hàn Quốc ngày 5/8 đã ra lệnh đóng băng tài sản của bà Shin Young-ja, con gái nhà sáng lập Tập đoàn Lotte và hiện là Giám đốc Quỹ Lotte.

Tòa án quận trung tâm Thủ đô Seoul - Central District Court yêu cầu đóng băng khối tài sản trị giá khoảng 3,5 tỷ won (tương đương với 3,15 triệu USD) của bà Shin Young-ja nhằm thu hồi lại số tiền mà bà này đã “bỏ túi” bất hợp pháp.

Bà Shin Young-ja là thành viên đầu tiên trong gia đình sở hữu Lotte - Tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc kể từ khi các công tố viên tiến hành điều tra cáo buộc liên quan đến quỹ đen của tập đoàn này hồi tháng 6 vừa qua.

Bà Shin Young-ja bị tình nghi bỏ túi khoảng 3,53 tỷ won tiền “lại quả” từ hãng mỹ phẩm Nature Republic, và các công ty khác cho quyền kinh doanh tại các cửa hàng miễn thuế của Lotte.

Bên cạnh đó, nữ doanh nhân này còn bị cáo buộc bòn rút khoảng 4,7 tỷ won từ một công ty phân phối nhập khẩu do con trai bà quản lý./.

Phương Anh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.