Hiện nay, khách hàng thường xuyên bị “dội bom” bởi những thông điệp quảng cáo tràn ngập trên các bảng quảng cáo ngoài trời, trên tivi, trên báo chí rồi đến tin nhắn và thư điện tử.

Thế nhưng, là một chuyên gia tiếp thị, bạn vẫn phải tìm cách tiếp cận khách hàng. Để mọi người cảm nhận được bạn là một chuyên gia đáng tin cậy, hãy tiếp thị vì lợi ích của họ bằng cách nhã nhặn hỏi thăm và chuyển cho họ những thông tin tư vấn thực sự cần thiết. Một khi họ tin tưởng bạn và chia sẻ điều đó với những người khác thì bạn sẽ thu được thành công trên truyền thông xã hội cũng như nâng vị thế của mình trên các trang kết quả tìm kiếm trực tuyến.

Vấn đề là để có được một mẩu chuyện hấp dẫn, chân thật nhằm dẫn dắt người xem đến những hành động cụ thể và hợp lý, bạn cần tạo được một chương trình tiếp thị bằng nội dung có sức hấp dẫn và luôn thực hiện đúng những cam kết của mình. Những nguyên tắc căn bản dưới đây giúp bạn có được thêm nhiều khách hàng thân thiết.

1. Làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Nội dung bạn chuyển cho người xemphải trả lời được những câu hỏi mà họ đang thắc mắc, phải thật sự hữu ích, thậm chí có thể còn vượt hơn cả những gì mà họ mong đợi. Muốn vậy, bạn nên tham khảo cách kể chuyện sáng tạo, tràn đầy sức sống hay khơi nguồn cảm hứng của Coca-Cola, Pepsi hay Red Bull.

2. Luôn nhất quán

Một trong những tiêu chuẩn cần thiết đối với một chuyên gia tiếp thị bằng nội dung là duy trì được sự nhất quán. Cho dù có gửi cho các khách hàng tạp chí hằng tháng, hằng tuần hay gửi email mỗi ngày thì điều quan trọng là nội dung được gửi đến đúng lúc và đi vào những điều họ quan tâm. Khi đã cam kết với khách hàng thực hiện chương trình tiếp thị bằng nội dung, nhất định bạn phải đảm bảo tính nhất quán xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình.

3.Tìm kiếm phong cách riêng

Không phải là nhà báo chuyên nghiệp nên bạn không bị ràng buộc bởi yêu cầu của ban biên tập. Bạn có quyền cất tiếng nói riêng của mình và chia sẻ những điều có lợi cho người xem. Nếu thu thập được những mẩu chuyện hài hước, vui nhộn, những tấm ảnh độc đáo, những đoạn video clip hấp dẫn…, hãy sẻ chia chúng với mọi người!

4. Thể hiện quan điểm và nhận thức một cách rõ ràng

Đừng ngại thể hiện quan điểm riêng, cách tư duy và nhận định của bạn để chứng tỏ năng lực chuyên môn và sự tinh thông nghề nghiệp của mình. Mới đây, chuỗi nhà hàng bán thức ăn Latin Chipotle tại Mỹ đã vận động một chiến dịch có tính lan truyền rất nhanh mang tên The Scarecrow (Con bù nhìn) để thể hiện quan điểm rõ ràng của họ là thực phẩm được chế biến tại địa phương theo phương pháp thân thiện với môi trường mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với thực phẩm được đóng hộp.

5. Hạn chế tối đa những nội dung dày đặc tính thương mại

Khảo sát cho thấy những nội dung đề cập nhiều đến các sản phẩm hay dịch vụ thường thu hút được ít người quan tâm hơn so với những nội dung mang tính chất giáo dục, hướng dẫn kinh nghiệm sống. Nếu cứ nói mãi về mình, bạn sẽ thấy dần dần chẳng còn ai muốn nghe nữa vì họ đã… bỏ đi hết cả! 6 Cẩn thận trong việc truyền đạt thông tin.

Hãy cố gắng diễn đạt nội dung theo cách dễ hiểu nhất, tuyệt đối tránh những đoạn văn lờ mờ, khó hiểu hoặc đa nghĩa. Nguồn gốc của thông tin được truyền đạt cũng phải rõ ràng, chứng tỏ bạn nghiêm túc trong việc chọn lọc và xử lý thông tin, cố gắng cung cấp những gì tốt nhất mà bạn có. Điều này có vẻ quá đơn giản, nhưng lại hết sức quan trọng vì nó còn thể hiện thái độ tôn trọng khách hàng của bạn.

Hà Lam (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Cam ranh City Gate Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12