Để lan toả sức hút và chạm tới đối tượng khách hàng mục tiêu, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chọn những cách thức quảng bá lạ cho ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Mới đây, một cửa hàng giày ở đường Bàn Cờ, quận 3 (TP HCM) tung ra chiêu quảng bá hút khách bằng cách tổ chức sự kiện tặng giày miễn phí. Yêu cầu để được tặng giày là nữ giới đến mua hàng phải dẫn theo bạn trai, và bạn trai phải ngồi xuống mang giày cho bạn nữ rồi chụp hình "check-in" trên mạng xã hội. Vì thể lệ khá hấp dẫn nên trong nhiều ngày qua khách hàng liên tục xếp hàng để được vào chọn giày miễn phí.

Chủ cửa hàng này cho biết, chỉ sau 3 ngày tổ chức sự kiện đã có trên 400 người tham gia, tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, cái được hơn nữa là khách hàng tham gia chia sẻ thông tin trên mạng xã hội khiến nhiều người biết đến cửa hàng hơn.

“Thay vì sử dụng tiền để quảng bá trên truyền thông thì tôi áp dụng cách này để gần gũi khách hàng, qua đó cũng tạo một hình ảnh thân thiện. Đây cũng là cách để cánh mày râu quan tâm và chiều chuộng người phụ nữ của mình hơn”, chủ cửa hàng này bộc bạch.

Lượng khách đến cửa hàng chọn giày tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

Cũng áp dụng chiêu thức quảng cáo nhân ngày phụ nữ Việt Nam, mới đây một công ty bất động sản đã tung clip lên mạng xã hội nhằm vào tâm lý và mong muốn của người phụ nữ. Clip tuy hơi dài nhưng khá xúc động khi kể về cặp vợ chồng trẻ. Vợ thường giận dỗi và muốn li dị chồng vì thiếu quan tâm trong khi người phụ nữ của anh ta đang mang thai. Thay vì nói lời ngọt ngào, người chồng đã tìm cách tạo bất ngờ và thể hiện tình cảm với vợ mình qua hành động thiết thực là tìm cách mua cho vợ một ngôi nhà ấm cúng với số tiền không quá lớn.

Với lối diễn đạt thông minh, không cần gắn tên công ty nhưng clip đã khiến độc giả tò mò muốn biết nhiều hơn về cách người chồng mua căn hộ và nơi để mua. Tới thời điểm này, clip trên đang được lan truyền “chóng mặt” và lượng người xem lên tới trên 4 triệu lượt. Ngoài ra, người xem còn chia sẻ đường dẫn về công ty có sở hữu căn hộ trong clip

Không đưa ra các chiêu thức giống các đơn vị trên, nhưng mới đây một hãng dịch vụ gọi xe cũng chọn cách tặng miễn phí 10 chuyến đi với mức 20.000 đồng một chuyến khi khách hàng nhập mã khuyến mại nhân ngày 20/10. Cũng nhờ cách áp dụng thiết thực này mà lượng khách gọi xe tăng cao hơn. Qua đó, người dùng cũng cảm thấy thích thú dù số tiền không lớn.

Nhìn nhận về những cách thức quảng bá trên, một chuyên gia marketing ở TP HCM cho hay, việc chọn các dịp lễ để quảng bá hình ảnh là cách thức quảng cáo nhằm vào một đối tượng khách hàng riêng khá hay. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng nhóm hàng mà các chủ cửa hàng hay doanh nghiệp chọn tổ chức vào những dịp lễ phù hợp.

“Hiện chiêu thức quảng bá đánh vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng đang khá phổ biến. Đặc biệt, việc quảng bá thông qua mạng xã hội ngày càng trở thành trào lưu. Nếu quảng bá được khách ưa thích thì hiệu quả có thể nhìn thấy ngay. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí quảng bá của các chủ cơ sở có số vốn khiêm tốn”, chuyên gia này đánh giá.

Theo vị này, để không nhàm chán, các chủ cửa hàng nên đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo, hài hước hoặc chạm đến cảm xúc thì sức lan tỏa sẽ lớn. Ngược lại, nếu chỉ bắt trước hoặc dập khuôn theo các mô hình đi trước sẽ không hấp dẫn. Ngoài ra, để khách quay lại thì sản phẩm của người bán phải đảm bảo chất lượng và giá cả hấp dẫn.

Hồng Châu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.