Hỗn hợp thuốc kháng thể của AstraZeneca thể hiện khả năng giảm bệnh nặng và tử vong khi mắc Covid-19.

Trụ sở chính của AstraZeneca ở khu vực Bắc Mỹ. Reuters

Hãng Reuters ngày 11.10 đưa tin hãng dược AstraZeneca (Anh) vừa thử nghiệm thành công một hỗn hợp thuốc kháng thể chữa Covid-19 trong việc giảm bệnh nặng hoặc tử vong ở những bệnh nhân không nhập viện.

Thông tin lạc quan được hãng công bố từ nghiên cứu trong giai đoạn hậu kỳ đối với thuốc có tên gọi là AZD7442.

Theo đó, thuốc giúp giảm nguy cơ bệnh tiến triển nghiêm trọng hoặc tử vong ở những bệnh nhân Covid-19, với tỷ lệ 50% ở những bệnh nhân đã có triệu chứng trong vòng 7 ngày trở lại. Kết quả này đã đáp ứng mục tiêu chính của thử nghiệm.

“Can thiệp sớm với kháng thể của chúng tôi có thể giúp giảm đáng kể tiến triển bệnh nặng, với khả năng bảo vệ kéo dài trong hơn 6 tháng”, theo ông Mene Pangalos, phó tổng giám đốc về nghiên cứu và phát triển dược sinh học của AstraZeneca.

Công ty cho biết sẽ thảo luận về kết quả thử nghiệm với cơ quan y tế, nhưng không nói rõ chi tiết.

AstraZeneca cũng đang phát triển một hỗn hợp thuốc là liệu pháp bảo vệ những người có phản ứng kém đối với các vắc xin Covid-19. Tuần trước, hãng đã xin cơ quan chức năng Mỹ chứng nhận khẩn cấp để sử dụng làm thuốc phòng ngừa.

Khánh An (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.