Theo truyền thông Anh, Thủ tướng Boris Johnson được cho là đang cân nhắc rời nhiệm sở vào mùa xuân năm sau vì lương thấp.

Thủ tướng Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Tờ Daily Mirror của Anh đưa tin Thủ tướng Johnson dự định sẽ từ chức ngay sau khi hoàn tất Brexit và đưa đất nước vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19.

Tờ báo này nói thêm, rằng ông Johnson tin mình có thể hoàn thành nhiệm vụ trên trong khoảng 6 tháng.

Thông tin này chưa được xác nhận.

Một số nghị sĩ giấu tên cho biết ông Johnson quyết định từ chức vì mức lương Thủ tướng quá thấp. Thậm chí còn thấp hơn so với công việc trước đó của ông.

Hiện mức lương của Thủ tướng Johnson là 150.402 bảng Anh/năm. Trong khi đó, cựu Thủ tướng Theresa May từ sau khi từ chức đã kiếm được 1 triệu bảng Anh nhờ đi diễn thuyết.

Trên thực tế, ông Johnson đã kiếm được 160.000 bảng chỉ bằng việc tổ chức 2 buổi diễn thuyết 1 tháng trước khi trở thành thủ tướng.

Ngoài ra, ông Boris cũng được hưởng mức thu nhập ổn định 23.000 bảng Anh/tháng khi phụ trách một chuyên mục của Daily Telegraph, tương đương 275.000 bảng/năm.

Hiện các con của ông Johnson, bao gồm cả cậu con trai 6 tháng tuổi Wilfred, vẫn cần được hỗ trợ tài chính. Ông Johnson cũng phải trả cho vợ cũ Marina Wheeler một phần thu nhập đáng kể, như một phần của thỏa thuận ly hôn.

Minh Hạnh (TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.