Moses Lam, 32 tuổi và Troy Paquette, 39 tuổi, là nhà sáng lập của Vitality Air, một công ty bán lon không khí được lấy từ công viên Banff để bán ra đến khắp thế giới. Các lon có giá bán lẻ khoảng 20 USD, mặc dù giá bán buôn có thể thấp hơn nhiều, nhưng lại mang đến lợi nhuận siêu khủng.

Ban đầu, sản phẩm bình không khí sạch Vitality Air tưởng như “một trò đùa điên rồ”, nhưng nay nó trở thành một công việc kinh doanh thực sự, mang lại lợi nhuận lớn. Đây không phải là bình chưa oxy cho mục địch y tế, những khách hàng đến từ Trung Quốc đến Ấn Độ, Mexico chỉ muốn mua một hơi thở không khí trong lành.

Sản phẩm ban đầu được bán ra như một trò đùa với mọi người (Nguồn: CNBC)

Hai nhà sáng lập Moses Lam và Troy Paquette đã bán túi đựng không khí đầu tiên của mình trên eBay như một món quà để trêu đùa người nhận với giá 0,99 USD. Sau đó, sản phẩm này nhanh chóng cháy hàng và thậm chí khiến "cuộc chiến" cạnh tranh về giá trở nên khốc liệt. Có nơi còn bán túi khí tương tự với giá lên tới 168 USD.

Moses và Troy bán những bình không khí sạch đầu tiên vào tháng 6/2015 – một ý tưởng marketing tài tình khi không khí là một thứ "cho không ai lấy, bán không ai mua" vì có sẵn và hoàn toàn miễn phí.

Năm 2015, họ đã đầu tư khoảng 1 triệu USD để khởi động Vitality Air. Họ đã chi 60.000 USD cho một chiếc xe tải và 14.000 USD khác cho một chiếc xe kéo. Họ thuê một cơ sở và chuyển nó thành một phòng sạch hiện đại để làm sạch không khí. Paquette mày mò thiết bị để thích ứng với dự án kinh doanh mới của họ, và phải mất nhiều tháng trước khi họ có thể bán chiếc lon đầu tiên.

Hai người đàn ông buộc phải tham gia các khóa học đặc biệt về cách thu thập và vận chuyển không khí, với chi phí hơn 250.000 USD. “Đó là một điểm thực sự đau đầu đối với chúng tôi,” Lam nói.

Moses Lam và Troy Paquette (Nguồn: CNBC)

Vào tháng 6 năm đó, họ đã bán chiếc lon đầu tiên của mình. Doanh thu của Vitality Air chỉ là 30.000 USD. Vào năm 2016, họ đã tăng lên 230.000 USD, tiếp tục tăng vào năm 2017 và dự đoán doanh số bán hàng của công ty - kết hợp giữa bán lẻ và bán buôn - sẽ đạt 500.000 USD.

Công ty đã gây tiếng vang lớn trên các phương tiện truyền thông khi mới ra mắt, và ngay sau đó hai nhà sáng lập đã nhận được email từ những người muốn đầu tư vào Vitality Air. Những chàng trai trẻ cho biết một nhà đầu tư ở Dubai đã bỏ vào gần 500.000 USD. Paquette nói: “Wow, thật không thể nào tin nổi. Nếu nhà đầu tư sẵn sàng góp cổ phần hàng chục nghìn USD vào công ty của chúng tôi thì chắc chắn sản phẩm này có triển vọng".

Mặc dù vậy, một số nhà khoa học của một cơ quan nghiên cứu về hô hấp ở Canada nhận định rằng chưa có bằng chứng rõ ràng về lợi ích của không khí đóng bình và đó chỉ là một sản phẩm lãng phí thời gian, tiền bạc. Dù vậy, Moses và Troy cho biết họ vẫn kiếm được hơn 300.000 USD/năm từ sản phẩm của mình.

 Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thứ “điên rồ” cho không ai lấy, không giờ giúp chàng trai trẻ thu chục tỷ mỗi năm

    Thứ “điên rồ” cho không ai lấy, không giờ giúp chàng trai trẻ thu chục tỷ mỗi năm

    30/11/2020 2:22 PM

    Moses Lam, 32 tuổi và Troy Paquette, 39 tuổi, là nhà sáng lập của Vitality Air, một công ty bán lon không khí được lấy từ công viên Banff để bán ra đến khắp thế giới. Các lon có giá bán lẻ khoảng 20 USD, mặc dù giá bán buôn có thể thấp hơn nhiều, nhưng lại mang đến lợi nhuận siêu khủng.

  • Bỏ tiền đăng quảng cáo trên Facebook, Google, YouTube: Rủi ro lớn?

    Bỏ tiền đăng quảng cáo trên Facebook, Google, YouTube: Rủi ro lớn?

    16/09/2019 9:53 AM

    Nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao, mức độ tương tác thông qua các trang mạng như Facebook, Google, YouTube… ngày càng đa dạng thì việc thu hút nhiều DN Việt chi tiền để quảng cáo là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những vướng mắc về thuế và hậu quả về tài chính phát sinh lại không được DN quan tâm tìm hiểu thấu đáo. Các chuyên gia kinh tế, luật sư cho rằng, các DN cần phải tỉnh táo khi bỏ tiền ra mua quảng cáo qua các kênh này.

  • Thật điên rồ khi làm việc nhiều hơn 8 tiếng một ngày

    Thật điên rồ khi làm việc nhiều hơn 8 tiếng một ngày

    18/02/2019 10:18 AM

    Nếu không biết rõ, bạn sẽ nghĩ Jason Fried là một kẻ lười biếng chứ không phải một CEO.Fried không làm việc quá nhiều. Ông không đặt ra các mục tiêu. Và quan trọng nhất, ông không làm việc quá 40h/tuần (8h/ngày) và ông cũng muốn nhân viên của mình làm việc như vậy.

  • Doanh nhân và lời khuyên: Khi đối mặt với những thứ điên rồ, hãy "biến" sự tức giận thành sức mạnh

    Doanh nhân và lời khuyên: Khi đối mặt với những thứ điên rồ, hãy "biến" sự tức giận thành sức mạnh

    20/01/2017 1:21 PM

    Ai cũng hiểu rằng sự giận dữ có thể gây ảnh hưởng xấu đến công việc. Song, nếu biết tận dụng đúng cách, bạn sẽ không ngờ đến thứ sức mạnh không tưởng mình đang nắm trong tay đâu.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.