Theo dự đoán của các chuyên gia, khoảng 3 năm nữa thị trường sữa chua sẽ phát triển như sữa tươi. Mức độ cạnh tranh ở thị trường này sẽ tăng từ năm 2014, khi đó doanh nghiệp nào có sản phẩm tốt, thương hiệu mạnh sẽ phát triển và chiếm ưu thế.

Hiện nay, so với các nước trên thế giới, tỷ lệ sử dụng sữa chua so với sữa ở Việt Nam còn rất thấp. Đơn cử tại Pháp tỷ lệ này là 80:20, ở Singapore là 70:30 hay Thái Lan đạt 50:50. Trong khi đó, tỷ lệ ở Việt Nam chỉ khoảng 20:80.

Thị trường sữa chua Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Tuy nhiên các sản phẩm sữa chua tại thị trường Việt rất có tiềm năng phát triển. Theo số liệu thống kê của Euromonitor International, doanh thu từ sữa chua tại Việt Nam năm 2010 đạt 3.300 tỷ đồng, năm 2012 là 5.737 tỷ đồng, còn qua năm 2013 ước đạt khoảng 12.465 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này cho thấy xu hướng người tiêu dùng ngày càng chú trọng về các sản phẩm sữa chua. Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp cung cấp và sản xuất sữa chua tại Việt Nam.

Hiện tại các nhà sản xuất trong nước chiếm thế thượng phong trong phân khúc sữa tươi, sữa chua. Bên cạnh đó, những sản phẩm ngoại nhập cũng khá phong phú đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn.

Đơn cử như sữa chua cao cấp Zott Jogole (vị dâu tây, đào và mâm xôi) và Zott Zottis (vị dâu tây, đào, dứa và mâm xôi) được nhập khẩu từ Đức. Đây là hai sản phẩm mới của hãng Zott (Đức) vừa được Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương mại Delys giới thiệu tại Hà Nội và tại TP HCM.

Công ty Delys giới thiệu hai sản phẩm sữa chua mới Zott Jogole và Zott Zottis tại thị trường Việt Nam.

Sữa chua Zott Jogole và Zott Zottis được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn châu Âu và đã có mặt tại 130 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm làm từ sữa tươi của Đức, hoàn toàn không có chất bảo quản.

Ông Vũ Khánh Toàn, Giám đốc Marketing Công ty Delys cho biết công ty cũng đã rất thành công khi phân phối váng sữa Monte, cũng là một sản phẩm của hãng Zott, tại Việt Nam. Ngày 28/6 vừa qua, sản phẩm váng sữa Monte đã được bình chọn Top 13/100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em 2013.

"Việc phân phối hai sản phẩm sữa chua Zott mới này sẽ giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận được với sản phẩm chất lượng châu Âu và thương hiệu đã được người tiêu dùng tại 130 quốc gia đón nhận", ông Toàn chia sẻ.

Minh Trí (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thương hiệu sữa chua triệu USD của nữ doanh nhân Mỹ

    Thương hiệu sữa chua triệu USD của nữ doanh nhân Mỹ

    12/10/2018 11:44 AM

    Koel Thomae gây dựng thương hiệu sữa chua được nhiều người yêu thích, giúp sản phẩm có mặt ở hàng nghìn siêu thị Mỹ.

  • Vườn cà chua được trồng từ sữa và trứng gà

    Vườn cà chua được trồng từ sữa và trứng gà

    19/08/2016 11:15 AM

    Bán ra thị trường với giá khá cao nhưng sản phẩm cà chua được trồng bằng sữa, trứng gà và mật mía của chị Thủy (Lâm Đồng) luôn cháy hàng.

  • Thị trường sữa chua còn nhiều tiềm năng

    Thị trường sữa chua còn nhiều tiềm năng

    08/08/2013 9:33 AM

    Theo dự đoán của các chuyên gia, khoảng 3 năm nữa thị trường sữa chua sẽ phát triển như sữa tươi. Mức độ cạnh tranh ở thị trường này sẽ tăng từ năm 2014, khi đó doanh nghiệp nào có sản phẩm tốt, thương hiệu mạnh sẽ phát triển và chiếm ưu thế.

  • Sữa chua vào đường đua

    Sữa chua vào đường đua

    11/07/2013 3:06 PM

    Mới đây, trong dịp khánh thành nhà máy sữa tươi lớn nhất Đông Nam Á, TH True Milk cũng đưa ra thị trường những sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống men sống, sữa chua tiệt trùng… được sản xuất từ dây chuyền của nhà máy.

  • Sữa chua phân chia lại thị trường sữa?

    Sữa chua phân chia lại thị trường sữa?

    03/07/2013 7:45 AM

    Doanh số sữa chua toàn thị trường Việt Nam năm 2012 là 5.737 tỷ đồng và dự kiến đến năm 2013, con số này ước đạt 12.465 tỷ đồng. Đây là thị phần hấp dẫn nhất trong ngành công nghiệp sữa Việt Nam với 90% đang nằm trong tay Vinamilk.

  • Giải mã sữa chua uống Fristi bị hiểu nhầm có chứa “dị vật”

    Giải mã sữa chua uống Fristi bị hiểu nhầm có chứa “dị vật”

    24/06/2013 9:44 PM

    Từ năm 2012 đến nay, các công ty lớn ở Việt Nam đều vướng vào thông tin trong sữa có vật thể lạ, sữa bị đóng váng, dị vật giống con dấm… Vậy đâu là nguyên nhân gây nên những thông tin “dị vật” có trong sữa?

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.