Thay đổi thói quen sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn trong năm 2017, như tăng cường giao lưu với người giỏi, tìm việc làm thêm...
Theo chuyên trang kinh tế Business Insider, thay đổi một số thói quen sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn trong năm 2017, trong đó có việc tăng cường giao lưu với người giỏi, kiếm việc làm thêm, vùi đầu vào sách vở, lập kế hoạch mới...
Muốn trở nên giàu có, không có cách nào khác là phải học hỏi
Khi bạn muốn kiếm tiền cũng có nghĩa là bạn phải thay đổi một số thói quen giúp cuộc sống của bạn trở nên tích cực hơn, bận rộn hơn và ý nghĩa hơn.
Chia sẻ trong cuốn sách "Secrets of the Millionaire Mind" (những bí mật trong đầu triệu phú), tác giả T. Harv Eker viết rõ: Chìa khóa của sự thành công chính là kỹ năng học hỏi.
T. Harv Eker cho rằng, nếu bạn muốn trở thành một tay chơi gôn giỏi, bạn cần phải học cách chơi gôn và luyện tập thật nhiều. Nếu bạn muốn trở thành một tay chơi đàn piano giỏi, bạn cũng cần phải rèn luyện kỹ năng. Vậy khi bạn muốn trở nên giàu có, cũng không có cách nào khác là phải học hỏi.
Và nếu bạn muốn học cách làm giàu thì bạn phải học cách để quản lý tiền bạc và học cách để tiền "đẻ" ra tiền. Một số thay đổi thói quen dưới đây có thể sẽ giúp bạn thực hiện được mục tiêu đó.
Giao lưu với người mà bạn ngưỡng mộ
Trước khi trở nên giàu có, triệu phú Andrew Carnegie - "ông vua thép" của nước Mỹ - chẳng có gì trong tay ngoài các kỹ năng và kiến thức ông đã trang bị cho mình. Với ông, bí quyết làm giàu chỉ nằm trong hai chữ "master mind" (hãy học cách tư duy và làm chủ được suy nghĩ của mình).
Ông cho rằng, muốn làm giàu, trước hết bạn phải thiết lập một mạng lưới những người giỏi giang xung quanh mình để học hỏi từ họ. Họ chính là người sẽ giúp bạn trưởng thành qua các lời khuyên và chia sẻ. Những ý tưởng thông minh và sáng tạo hiếm khi đến từ một người, mà đó là sản phẩm của vài "cái đầu".
Tăng cường giao lưu giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt
Bên cạnh đó, bạn phải tăng cường giao lưu với những người có cũng ý chí làm giàu như bạn, và cả những người giàu có, giỏi giang mà bạn ngưỡng mộ.
Triệu phú tự thân nổi tiếng tại Mỹ Steve Siebold - tác giả cuốn sách "Người giàu suy nghĩ như thế nào" - có quan điểm "giàu nhờ bạn". Triệu phú này khuyên những ai muốn làm giàu hãy chơi với người giàu và thành công để học hỏi từ họ. Ông cũng cho rằng, người giàu có quan niệm rất khác về tiền bạc, họ đã phải tôi luyện rất nhiều để có được thành quả lớn.
Hãy học cách đầu tư
Theo chuyên gia tài chính Michael Solari, một trong những phương pháp hiệu quả để kiếm tiền đó là hãy học cách đầu tư, và thực hiện càng sớm càng tốt.
Michael Solari phân tích: nếu hôm nay bạn đầu tư thì ngày mai số tiền của bạn đã thay đổi. Giá trị của thời gian cũng là giá trị của tiền bạc, thời gian trôi qua, tiền của bạn sẽ sinh sôi nảy nở, vì thế đừng để tiền nằm yên một chỗ.
Đừng mong bỏ tiền vào lọ để làm giàu, hãy đầu tư
Ngoài ra, nếu không dám mạo hiểm khi tự mình đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu thì bạn có thể dùng tiền tiết kiệm để góp vốn vào các quỹ đầu tư.
Kiếm việc làm thêm
Có một nguyên tắc đơn giản là khi bạn muốn kiếm tiền thì bạn phải làm việc nhiều hơn, và kiếm thêm việc để làm cũng là cách đa dạng hóa nguồn thu nhập.
Bạn hãy cố gắng tìm cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau để phát triển các kỹ năng toàn diện. Ngoài những công việc đúng chuyên môn, bạn nên thử sức ở những môi trường làm việc mới như nhiếp ảnh, âm nhạc, đào tạo... làm giàu tri thức và kinh nghiệm.
Vùi đầu vào sách vở
Thông thường thì người giàu dành nhiều thời gian để học tập hơn là giải trí. Nếu bạn cũng muốn giàu thì hãy tận dụng thời gian để "làm bạn" với sách vở.
Những cuốn sách mà bạn nên đọc là về chủ đề tài chính cá nhân, đầu tư và tiểu sử của những người làm giàu thành công.
Đọc sách giúp bạn tích lũy kiến thức làm giàu
Nếu có cơ hội, hãy đến thăm nhà của một người giàu có nào đó, chắc chắn bạn sẽ tìm được những điều hay ho để học hỏi, triệu phú Steve Siebold khuyên.
Trường hợp của huyền thoại đầu tư người Mỹ Warren Buffett là một ví dụ điển hình về thói quen đọc sách. Vị tỷ phú này năm nay đã 87 tuổi nhưng vẫn chăm đọc sách. Hàng ngày ông dành khoảng 80% thời gian làm việc để đọc.
Ngoài ra, để có thêm tiền trong năm 2017, bạn nên chuyển một phần tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng cũ của bạn sang hình thức mới: gửi tiết kiệm ở ngân hàng khác có lãi suất cao hơn.
Bạn cũng nên thử thách bản thân qua những việc mạo hiểm mà bạn chưa từng làm trước đó. Những thay đổi mạnh về cảm giác sẽ dẫn đến những biến chuyển lớn trong tâm lý, suy nghĩ và hành động.
Bên cạnh đó, bạn nên lập cho mình những kế hoạch khả thi một cách tỉ mỉ và vạch rõ lộ trình hiện thực hóa các mục tiêu đó.
Theo xu hướng kiếm tiền năm 2017, bạn cũng có thể "kiếm tiền thụ động", đó là nguồn thu tự động mang đến khi bạn không làm việc, ngay cả khi bạn đang ngủ thì tiền cũng tự động "chảy" vào túi bạn. Chẳng hạn như bạn đầu tư vào bất động sản hay đăng tải clip hấp dẫn trên YouTube..
VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.