Ngành ngân hàng mới đây đã được phen bàn tán xôn xao về việc bà Bùi Thị Mai, cựu TGĐ Habubank bị điều xuống làm nhân viên thu nợ tại SHB.

Giaoduc.net dẫn lời chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho biết, việc TGĐ Habubank bị điều xuống làm nhân viên thu hồi nợ chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Vì vậy khó có thể phán xét chuyện này là bình thường hay không bình thường, nhưng Ngân hàng SHB đã làm đúng luật.

Trước đó, báo Đầu tư Chứng khoán đưa tin, ngày 6/11, Ngân hàng SHB đã có quyết định điều chuyển bà Bùi Thị Mai, phó tổng giám đốc thành chuyên viên Phòng thu hồi công nợ.

Khi chưa sáp nhập Ngân hàng Habubank vào SHB, bà Mai là tổng giám đốc Habubank.

Theo VnExpress, quyết định giáng chức xuống bộ phận thu hồi công nợ đối với bà Bùi Thị Mai có hiệu lực từ 1/11, dù trước đó, trong tháng 9, SHB vừa bổ nhiệm thử thách bà Bùi Thị Mai - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Nhà ở Hà Nội (Habubank) - vào vị trí phó tổng giám đốc trong thời hạn 6 tháng.

Bà Bùi Thị Mai - nguyên tổng giám đốc Habubank thành nhân viên thu nợ tại SHB

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhấn mạnh: “SHB làm đúng luật thể hiện ở quyền tự quyết của bên sáp nhập. SHB là một doanh nghiệp mà đã là doanh nghiệp, SHB sẽ hoạt động theo đúng luật doanh nghiệp, lãnh đạo xem xét cơ chế hoạt động, điều lệ quy định cũng như các vấn đề liên quan tới pháp lý khác. SHB hoàn toàn có quyền điều chuyển nhân sự để phù hợp hơn với công việc và môi trường của mình. Hơn nữa, điều quan trọng nhất là đương sự bị đối xử đó, họ không phản đối thì chuyện này trở nên bình thường”

Giaoduc.net cũng dẫn lời ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch Hội đồng Quản trị SHB cho biết, bản thân bà Bùi Thị Mai cũng đã đồng ý, không phản đối, thậm chí vui vẻ nhận công việc trực tiếp thu hồi nợ, “vì có như vậy thì mới đạt hiệu quả trong vấn đề xử lý nợ” – bầu Hiển nói.

Infonet đưa ý kiến của một tổng giám đốc nhà băng cổ phần cỡ vừa tại Hà Nội cho rằng: việc đưa một cựu CEO xuống làm nhân viên thu nợ là một tin nhạy cảm, lại công bố thông tin công khai, tạo nên một sự kiện ầm ĩ sẽ không có lợi cho chính ngân hàng. Bên cạnh đó, điều này tạo tâm lý không tốt cho những nhân viên Habubank tại SHB.

Trên thực tế, đã có không ít ý kiến xoay quanh vấn đề này. Một nguyên phó tổng của Habubank khi nghe tới chuyện này cũng bày tỏ: “Tôi cũng cảm thấy buồn nhưng đó là thẩm quyền của SHB”.

Một số nhân viên khác của Habubank cũng phàn nàn: Sau khi sáp nhập, tất cả bộ máy của ngân hàng phải đi làm thêm nửa ngày thứ 7 nhưng không được tăng lương, ngoài ra, thường xuyên bị chậm trả lương.

Về vấn đề này, ý kiến của chủ tịch Hội đồng Quản trị SHB Đỗ Quang Hiển trên Giaoduc.net cho biết: Các ngân hàng Thương mại cổ phần đều làm việc sáng thứ 7, đó là quy định của Ngân hàng Nhà nước, chứ không riêng gì ngân hàng SHB.

Theo Khánh Tuân (NĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.