Tháng 6 năm 2003, Takeo Fukui trở thành vị chủ tịch thứ 6 của tập đoàn ô tô Honda. Với tầm nhìn và chiến lược điều hành của mình, Takeo như thổi vào hãng Honda một luồng gió mới.
Takeo Fukui đã mang thách thức toàn cầu với một kinh nghiệm dồi dào trong R&D - việc nghiên cứu và phát triển việc sản xuất ra ba dòng sản phẩm chính của Honda - xe mô tô, xe ô tô và dòng sản phẩm tự động - cùng với các nhà quản lý kinh nghiệm trên khắp thế giới và với mạng lưới sản xuất ở nước ngoài lớn nhất của công ty.

Takeo Fukui đã gắn bó 33 năm sự nghiệp với Honda và từng giữ các vị trí quan trọng của hãng này như: chủ tịch Honda R&D, lãnh đạo hoạt động sản xuất ô tô thể thao toàn cầu của Honda, chủ tịch Honda của America Mfg., Inc., (HAM) ở Marysville, Ohio giữa những năm 90. Fukui nằm trong ban giám đốc tập đoàn ô tô Honda từ tháng 6 năm 1998.



Takeo Fukui -


Tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư hóa học của trường đại học Waseda, luận án tốt nghiệp của ông là một phân tích về chất hóa học NO2 – lần đầu tiên NO2 được nghiên cứu chính thức ở Nhật Bản. Tham gia và Honda năm 1969, Fukui nhanh chóng được phân công vào đội ngũ kỹ sư cố gắng chiến thắng thách thức chế tạo ra ống xả đạt tiêu chuẩn Clean Air Act. của Mĩ. Vượt trội hơn hẳn, thay vì thuê lò chuyển chất xúc tác để làm sạch khí thải như những nhà sản xuất ô tô khác, đội ngũ kỹ sư của Honda đã sáng tạo ra động cơ cháy sạch Honda CVCC (Compound Vortex Controlled Combustion) – thứ đã làm cho Civic, chiếc ô tô Honda đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn Clean Air Act của Mĩ.



Năm 1978, Fukui dời Honda R&D Asaka và sau đó năm 1982 đến làm việc cho công ty Honda Racing. Tại đây, ông đã hiến dâng một thập kỉ tận tụy đóng góp cho việc phát triển các hoạt động sản xuất mô tô Honda. Trong thời gian này, Honda đã giành được giải thưởng mô tô World Grand Prix đầu tiên (năm 1983). Fukui đã tiến xa hơn trong việc thăng chức trong con đường sự nghiệp, năm 1987, ông chính thức là chủ tịch Honda Racing.

Sau 19 năm cống hiến cho Honda R&D, Fukui được bổ nhiệm vào ban giám đốc của tập đoàn ô tô Honda năm 1988. Sau đó, giám đốc quản lý lâu năm của Honda R&D, Fukui dường như chịu trách nhiệm toàn bộ về sự phát triển mô tô từ năm 1987 đến năm 1992.

Năm 1992, Fukui rời bỏ R&D để trở thành quản lý chung của công ty Hamamatsu – một điều kiện sản suất thuận lợi để phát triển đa dạng hơn – chịu trách nhiệm về việc sản xuất mô tô, sản phẩm tự động và hộp truyền dẫn trong ô tô. Năm 1994, Fukui chuyển đến Mĩ làm phó chủ tịch HAM ở Ohio, một sự sản xuất chính, căn bản, bao gồm 4 nhà máy khác nhau. Fukui đã thăng tiến đến vị trí chủ tịch HAM năm 1996, bao quát công ty và điều chỉnh sản xuất mở rộng đáng kể - bao gồm mô hình Acura đầu tiên xây dựng ở Bắc Mĩ – để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng trên lãnh thổ Mĩ.


Năm 1998, Takeo Fukui quay trở lại Nhật Bản làm chủ tịch Honda R&D. Năm 1999, ông thăng tiến tới chức giám đốc quản lý cấp cao của tập đoàn ô tô Honda, thêm vào đó là trách nhiệm về những hoạt động phát triển kinh doanh mô tô thể thao, bao gồm xe đua công thức một Formula.

Tháng 3 năm 2003, Takeo Fukui lên làm tổng giám đốc tập đoàn ô tô Honda cho đến nay. Dưới sự dẫn dắt của Takeo, tập đoàn Honda liên tiếp đưa ra nhiều mẫu sản phẩm khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu.
Theo Ngọc Quỳnh (Vietnamleader)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.