Từ bỏ một công việc ổn định để khởi nghiệp là quyết định không mấy dễ dàng, đòi hỏi bạn cần phải có sự cam đảm chấp rủi ro bởi không phải ai khởi nghiệp cũng thành công.
Khởi nghiệp được ví như việc bạn nhảy từ trên máy bay xuống, lao với tốc độ 195 km/h mà không biết chắc rằng liệu chiếc dù có mở hay không. Nếu chiếc dù hoạt động bình thường, phần thưởng dành cho sự mạo hiểm của bạn là cảm vô cùng tuyệt vời và mãn nguyện đến tột cùng vì bạn đã đánh bại được nỗi sợ hãi.
Còn nếu chiếc dù không tung ra thì sao? Chắc hẳn ai cũng có câu trả lời cho cái giá phải đánh đổi cho sự mạo hiểm, đó là mạng sống của chính bạn.
Vậy đâu là cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ hãi khi bắt đầu khởi nghiệp? Đó chính là việc tập trung nghĩ tới những lợi ích và vinh quang nếu bạn thành công thay vì viễn cảnh đen tối sẽ xảy đến nếu bạn thất bại.
Dưới đây là 6 lợi ích mà quyết định mạo hiểm đó đem đến cho bạn.
1. Số tiền bạn kiếm được cao gấp nhiều lần so với mức lương của công việc hiện tại
Khi khởi nghiệp, một điều chắc chắn rằng số tiền bạn kiếm được sẽ không có một hạn định nào cả. Bạn có thể kiếm được 100,000 USD, 1 triệu USD hay thậm chí 10 triệu USD mỗi tháng, tùy thuộc vào khả năng kinh doanh của bạn. Số tiền đó cao hơn rất nhiều lần so với mức lương công việc hiện tại của bạn. Bạn sẽ không phải chông ngóng sếp tăng lương cho bạn. Tất cả tùy thuộc vào bạn.
2. Niềm hứng thú với công việc
Đây là yếu tố mà ít ai có thể có được khi làm nhân viên công sở. Đối với họ, buổi sáng thứ 2 giống như địa ngục bởi đó là ngày bắt đầu một tuần làm việc và họ phải chờ thêm 5 ngày nữa mới đến ngày cuối tuần. Còn đối với những doanh nhân, thứ 2 như một món quà bởi vì họ yêu những điều mà họ đang dày công xây dựng và cả những thử thách mà doanh nghiệp của họ đang phải đối mặt.
3. Chủ động về thời gian
Một điều không thể phủ nhận rằng khi khởi nghiệp, bạn sẽ phải làm việc rất nhiều. Thậm chí bạn phải làm việc 100 tiếng/ tuần, gấp đôi so với nhân viên văn phòng bình thường. Tuy nhiên, đổi lại bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn làm việc 100 tiếng/ tuần, đó là lựa chọn của bạn, không ai ép bạn phải làm vậy. Khi bạn ốm, bạn có thể tự do nghỉ mà không cần phải xin phép hay sợ rằng liệu sếp có nghĩ mình đang giả bệnh không? Thời gian hoàn toàn nằm trong tay bạn và bạn có toàn quyền tự quyết.
4. Không phải "chạm trán" với những ông sếp khó tính
Hầu hết trong chúng ta cũng đã từng phải làm việc với những vị sếp khó tính, "soi" từng li từng tí một, liên tục đặt ra những chi tiêu cao và bắt bạn phải hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn. Khi bạn làm việc trong môi trường như vậy, cơ hội phát triển cho bạn rất ít. Bạn có thể tìm kiếm một công việc khác nhưng rồi rất có thể bạn cũng sẽ gặp những người sếp như vậy, thậm chí còn tệ hơn.
Nhưng khi bạn thành lập công ty riêng điều đó đồng nghĩa với việc bạn là chủ. Không ai có quyền ép bạn phải làm việc này, việc nọ, phải hoàn thành deadline, chỉ tiêu, làm quá giờ...Tất cả đều do bạn chủ động lên kế hoạch và thực hiện.
5. Trở nên giàu có
Sở hữu một mức thu nhập cao từ việc kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên giàu có. Nếu bạn chèo lái công ty của bạn đi đúng hướng, bạn sẽ sở hữu một gia tài kích xù. Cũng giống như những tỷ phú đô la trên thế giới như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Cuban...họ giàu có không phải vì tiết kiệm mà họ biết cách "điều khiển" công ty của mình đem lại cho họ hàng triệu đô la mỗi tháng, thậm chí mỗi ngày.
Bất kì ai cũng có thể trở nên giàu có từ công ty của mình. Hãy tưởng tượng bạn đang sở hữu một công ty sản xuất máy bơm nước với doanh thu 6 con số ( tính theo USD). Đó là mức thu nhập khá hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn bán công ty số tiền bạn có thể kiếm được không chỉ dừng lại ở 6 con số mà có thể lên tới hàng chục triệu USD.
Đức Quỳnh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.