Có tính mát, dễ tiêu hóa, mùi thơm hấp dẫn lại là hàng Châu Âu nên các loại sữa Aptamil, Cow&Gate, Hipp được nhiều bà mẹ Việt tin dùng.
Thông tin các nhà nghiên cứu tại Anh vừa phát hiện một số loại sữa bột dành cho trẻ em đang bán tại nước này như Aptamil, &Gate, Hipp có lượng nhôm cao gấp 100 lần so với sữa mẹ đang khiến nhiều bà mẹ tại Việt Nam đứng ngồi không yên.
Theo nghiên cứu, các thương hiệu sữa nêu trên đều được tìm thấy có hàm lượng nhôm vượt quá mức cho phép, trong đó sản phẩm của Cow&Gate xếp đầu bảng, tiếp đó là Aptamil. Hiện các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết được nhôm đã nhiễm vào sữa theo cách nào, ảnh hưởng của chúng với sức khỏe trẻ em ngay lập tức và lâu dài ra sao. Nhưng các nghiên cứu trước đó cho thấy chúng có liên quan tới bệnh Alzheimer và các bệnh thần kinh khác cũng như ảnh hưởng tới sự hình thành của xương.
Thực tế, tại thị trường Việt Nam, các thương hiệu Aptamil, Cow&Gate và Hipp rất được ưa chuộng. Theo khảo sát của Kiến Thức, ngoài các nguồn hàng xách tay được rao bán trên mạng, hầu hết các cửa hàng sữa lớn, nhỏ trên địa bàn Hà Nội đều có bán các loại sữa này. “So với các loại sữa nhập ngoại khác, giá của Aptamil, Cow&Gate và Hipp không phải quá cao, lại là hàng của vương quốc Anh, tiêu chuẩn Châu Âu nên bán khá chạy. Mỗi ngày, cửa hàng cũng phải bán được trên dưới chục hộp”, nhân viên tên Thủy tại một cửa hàng sữa trên phố Giải Phóng, Hà Nội cho biết.
Một cửa hàng bán sữa HiPP tại Hà Nội
Hiện, sữa Aptamil trên thị trường trong nước có giá dao động từ 440.000 đồng – 500.000 đồng/hộp 900g tùy theo lứa tuổi sử dụng. Sữa Hipp khoảng 420.000 đồng/hộp 800g. Cow&Gate cũng có giá tương đương trong khoảng từ 420.000 đồng – 480.000 đồng/hộp 800g.
Được ưa chuộng và tin dùng nên ngay sau khi có thông tin về việc phát hiện có hàm lượng nhôm vượt mức cho phép trong các sản phẩm nói trên tại Anh, nhiều bà mẹ Việt đứng ngồi không yên vì lo lắng.
“Sinh cháu ra không có sữa nên tôi phải dùng sữa bột ngoài cho con uống. Nghe một người bạn giới thiệu, sữa Aptamil của Anh có tính mát, dễ tiêu hóa, vị giống sữa mẹ nên tôi cho cháu uống thường xuyên loại này từ khi mới sinh cho đến nay chau đã hơn 1 tuổi. Cháu sử dụng bình thường và tăng cân đều. Nhưng mấy ngày hôm nay, nghe thông tin về hàm lượng nhôm có trong sữa, tôi mất ăn mất ngủ, không biết cháu có bị ảnh hưởng gì không?”, chị Hà Thu Trang ở Kim Liên, Hà Nội lo lắng.
Chị Nguyễn Thị Thủy, ở Phương Liệt, Thanh Xuân đã tạm ngưng cho con uống sữa Cow&Gate mấy ngày nay để nghe ngóng thông tin. Chị Thủy cho biết: “Tôi có người nhà công tác tại Anh nên nhờ lấy được hàng xách tay mang về. Nếu thông tin sữa Cow&Gate có hàm lượng nhôm vượt mức cho phép là chính xác, ảnh hưởng đến việc phát triển xương thì thật nguy hiểm. Con tôi sử dụng sữa này đã được gần 1 năm nay không biết sẽ bị tác động thế nào. Mọi người trong gia đình đều đứng ngồi không yên”.
Còn gia đình anh Nguyễn Đức Trường thường xuyên cho con gái 11 tháng tuổi sử dụng các loại dinh dưỡng đóng lọ của Hipp như chuối, mận tây, bí, rau…”Cháu vẫn uống sữa mẹ là chính nhưng từ khi biết ăn dặm, gia đình tôi vẫn cho cháu dùng các sản phẩm dinh dưỡng của Hipp. Mặc dù mới nghe thông tin chỉ có sữa bột của hãng này chứa nhôm nhưng tôi vẫn lo lắng nên cho cháu tạm ngừng ăn chuyển sang dùng loại khác cho yên tâm”, anh Trường nói.
Nguyên Đan (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.