Steve Wozniak - đồng sáng lập công ty với Steve Jobs vào năm 1976, đang lo ngại Apple sẽ mất đi những hình ảnh thú vị trong quá trình cạnh tranh trên thị trường công nghệ điện tử.

Steve Wozniak - đồng sáng lập Apple

Steve Wozniak lo rằng nếu Apple không có một cuộc cách mạng mới cho ra đời những sản phẩm độc đáo thì Apple có nguy cơ đánh mất hình ảnh thú vị của mình trong mắt khách hàng, điều này chỉ là sớm hay muộn thôi.

Nhưng ông cũng phải thừa nhận rằng Apple vẫn duy trì tốt khả năng quyết định xu hướng của ngành điện tử tiêu dùng, cho dù họ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nhất là trong lĩnh vực điện thoại di động và máy tính bảng.

Wozniak đánh giá các công ty như Amazon và Google là những công ty có các ý tưởng tuyệt vời nhưng đôi khi bạn cũng cần một lực lượng người sử dụng trung thành khổng lồ sẵn sàng mua những sản phẩm mới và luôn duy trì thói quen đó.

Sau cái chết của Jobs vào năm 2011, Apple đã nâng cấp các biến thể của iPhone và iPad trong khi phải chịu áp lớn từ đối thủ lớn như SamSung. Cổ phiếu Apple đã sụt giảm đếm 34% kể từ mức đỉnh vào tháng 9/2012 và CEO Apple phải đối mặt với nhiều áp lực nhằm tìm kiếm những sản phẩm mới mang tính “cách mạng” để vực dậy lợi nhuận.

Wozniak nói rằng: Apple nên xem xét việc mở cửa hệ sinh thái của họ, ví dụ như cho phép khách hàng mua các thiết bị di động chạy hệ điều hành của Microsoft hay Android được sử dụng phần mềm quản lý truyền thông iTunes. Nếu không mở rộng các tính năng trên để chiến thắng trong cạnh tranh thì Apple phải tung ra nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn hơn để xứng tầm với thương hiệu cao cấp.

Ông hồi tưởng về một đoạn quảng cáo ngày xưa: “Với ý tưởng tôi là một máy Mac, tôi là một chiếc PC (máy tính chạy hệ điều hành Windows của Microsoft) và máy Mac luôn là những anh chàng thú vị”. Nhưng thật đau đớn khi chúng tôi mất đi sự thú vị đó.

Wozniak năm nay 62 tuổi, ông là nhà thiết kế các máy tính đầu tiên của Apple nhưng ông rời công ty vào năm 1985. Wozniak hiện đang là giám đốc khoa học tại Fusion-io Inc, một nhà sản xuất máy tính lưu trữ dữ liệu.

Một nguồn tin quen thuộc cho biết: Apple có một đội ngũ thiết kế khoảng 100 người đang nghiên cứu một thiết bị giống như đồng hồ đeo tay có thể thực hiện một số nhiệm vụ như thực hiện vài chức năng của iPhone và iPad.

Khi hỏi ông về vấn đề này Wozniak nói rằng: Ông đã đeo trên tay một chiếc máy nghe nhạc iPod Nano trong vài năm qua và ông luôn chào đón một sự đổi mới, đặc biệt là nếu Apple cải thiện chức năng nhận dạng giọng nói của phần mềm Siri.

"Apple có thể khiến cho các kỹ sư làm việc rất chăm chỉ để tung ra một sản phẩm tốt vì thế bạn không cầm phải vội vàng để thúc đẩy một cái gì đó trước thời hạn”, ông nói.

Hiện nay, Google đang thúc đẩy sản phẩm mới Google glass và đang lên kế hoạch giới thiệu vào năm 2014.

Wozniak cũng bình luận về một số đối thủ và ông hy vọng rằng Windows Phone của Microsoft sẽ được nhiều người ủng hộ để họ có điều kiện tiếp tục phát triển tablet và smartphone.

Ông cho rằng BlackBerry cuối cùng cũng sẽ chuyển sang hệ điều hành Android và họ nên làm vậy để tận dụng lợi thế về phần cứng nổi tiếng của mình nhằm tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của công ty.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NDT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.