CafeLand - Starbucks Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng chất phụ gia Azodicarbonamide trong các sản phẩm bánh.

Chất phụ gia Azodicarbonamide sẽ giúp tăng cường kết cấu của bánh giúp bánh mềm hơn. Hóa chất này thường được sử dụng trong đế giày và thảm tập yoga, chất này đã được chứng minh là ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp, gây ra bệnh hen suyễn và dị ứng ở một số người.

Chuỗi cà phê toàn cầu Starbucks phản ứng bằng cách tuyên bố rằng việc sử dụng chất phụ gia này phù hợp với pháp luật và quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc. Thông báo này được đưa ra sau khi các chuỗi thức ăn nhanh Subway bị cáo buộc đã sử dụng các chất phụ gia gây tranh cãi trong bánh mì ở thị trường Bắc Mỹ.

Hôm qua, chuỗi thức ăn nhanh Subway và McDonald đều từ chối sử dụng sản phẩm có chất phụ gia trên thị trường Trung Quốc.

Tuần trước, chuỗi thức ăn nhanh Subway cũng tuyên bố sẽ loại bỏ các chất phụ gia từ bánh mì của mình sau khi một phản đối công khai trên phương tiện truyền thông xã hội.

Azodicarbonamide là chất phụ gia thường được sử dụng trong sản xuất nhựa và nó cũng là một phụ gia thực phẩm để tẩy trắng bột và tăng cường bột.

Nhiều quốc gia như Singapore, Úc, Nhật Bản và EU đã cấm sử dụng Azodicarbonamide trong thực phẩm bởi vì nó có thể sản xuất chất gây ung thư khi nướng, nhưng nó được cho phép trong sản xuất lương thực trong điều kiện đặc biệt tại Hoa Kỳ, Brazil, Canada và Trung Quốc.

Có lẽ đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam, khi phát triển một cách ồ ạt không kiểm soát được chất lượng an toàn thực phẩm.

Gia Bảo (China)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chủ tịch Trung Quốc viết thư gửi ‘ông trùm’ Starbucks

    Chủ tịch Trung Quốc viết thư gửi ‘ông trùm’ Starbucks

    15/01/2021 8:11 AM

    Hiếm khi viết thư cho doanh nhân nước ngoài, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cho “ông trùm” đế chế cà phê Starbucks Howard Schultz.

  • Startup cà phê Trung Quốc muốn 'đấu' với Starbucks được định giá 2,9 tỷ USD

    Startup cà phê Trung Quốc muốn 'đấu' với Starbucks được định giá 2,9 tỷ USD

    24/04/2019 9:28 AM

    Luckin mở rộng nhanh chóng và thách thức Starbucks cho thấy các startup Trung Quốc đang trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu phương Tây tại thị trường đông dân nhất thế giới...

  • Starbucks Trung Quốc thừa nhận sử dụng chất phụ gia

    Starbucks Trung Quốc thừa nhận sử dụng chất phụ gia

    11/02/2014 5:06 PM

    CafeLand - Starbucks Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng chất phụ gia Azodicarbonamide trong các sản phẩm bánh.

  • Starbucks bị báo chí Trung Quốc tố “chặt chém”

    Starbucks bị báo chí Trung Quốc tố “chặt chém”

    22/10/2013 7:41 AM

    Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa có một bản tin cho rằng chuỗi cửa hiệu cà phê Starbucks “chém” giá cao đối với người tiêu dùng ở nước này. Đây được xem là vụ tấn công mới nhất của truyền thông nhà nước Trung Quốc nhằm vào các doanh nghiệp nước ngoài.

  • Tại sao càphê Starbucks quá đắt tại Trung Quốc?

    Tại sao càphê Starbucks quá đắt tại Trung Quốc?

    17/09/2013 8:59 AM

    Thu nhập bình quân đầu người của Trung Quốc vào khoảng 7.200 USD, thấp hơn con số của Mỹ khoảng năm lần rưỡi. Tuy nhiên, một ly càphê sữa grande tại một cửa hàng Starbucks ở Bắc Kinh giá khoảng 4,80 USD, đắt hơn 1 USD so với giá tại Mỹ.

  • Starbucks: Cà phê Tây thành công tại Trung Quốc

    Starbucks: Cà phê Tây thành công tại Trung Quốc

    14/05/2013 7:39 AM

    Chủ tịch hội đồng quản trị của Starbucks, Howard Schults, đã tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ sớm trở thành thị trường lớn nhất của nhãn hiệu này bên ngoài nước Mỹ. Starbucks đã mở hơn 500 cửa hàng ở khắp Trung Quốc và lợi nhuận tính trên mỗi cửa hàng ở đây nhiều hơn so với ở chính nước Mỹ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.