Ngày 1.2.2013, Tập đoàn Starbucks (Mỹ) đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, khởi đầu quá trình thâm nhập thị trường Việt Nam là thị trường thứ 12 của Starbucks tại Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương với hơn 3.400 cửa hàng.

Cắt băng khánh thành cửa hàng Starbucks đầu tiên tại TP.HCM.

“Việt Nam là một trong những thị trường cà phê năng động và thú vị nhất tại châu Á với tiềm năng phát triển lâu dài. TP.HCM là chặng dừng chân đầu tiên và trong tương lai gần, chúng tôi hướng đến việc mở các cửa hàng tiếp theo tại những đô thị lớn trên khắp Việt Nam, trong đó có Hà Nội”, ông John Culver, Chủ tịch Starbucks tại Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương, nói.

Công ty Coffee Concepts (Việt Nam), một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Maxim (Hồng Kông), là doanh nghiệp ký hợp đồng nhượng quyền gốc cho thương hiệu Starbucks và đang điều hành chuỗi hơn 130 cửa hàng tại Hồng Kông và Ma Cao đã liên kết với Tập đoàn Openasia Group để chính thức đưa Starbucks vào Việt Nam. Tuy nhiên, hình thức hợp tác giữa Coffee Concepts và Openasia Group vẫn không được ban lãnh đạo Starbucks khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiết lộ tại buổi khai trương cửa hàng đầu tiên.

Được biết, Starbucks đã tiến hành thu mua loại cà phê Arabica chất lượng cao tại tỉnh Lâm Đồng từ năm 2007 và hiện đang tiếp tục nghiên cứu nguồn nguyên liệu này tại các tỉnh Sơn La và Quảng Trị. “Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới nên chúng tôi thu mua nguồn nguyên liệu cà phê Arabica nhằm phục vụ các cửa hàng tại Việt Nam, đồng thời sẽ xuất khẩu tới 61 thị trường khác trên thế giới mà Starbucks đã có mặt”, ông Culver cho biết.

Tại buổi khai trương, Starbucks cũng đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên đặc biệt phù hợp với khẩu vị của khách hàng Việt Nam là Starbucks Asian Dolce Latte như một phần của chiến lược địa phương hóa khẩu vị trong dài hạn tại đây.

Ngay tại thời điểm khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, trang web starbucks.vn đã thu hút hơn 10.000 người hâm mộ vào truy cập.

Theo Vĩnh Bảo (Nhịp cầu đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.