Cắt băng khánh thành cửa hàng Starbucks đầu tiên tại TP.HCM.
“Việt Nam là một trong những thị trường cà phê năng động và thú vị nhất tại châu Á với tiềm năng phát triển lâu dài. TP.HCM là chặng dừng chân đầu tiên và trong tương lai gần, chúng tôi hướng đến việc mở các cửa hàng tiếp theo tại những đô thị lớn trên khắp Việt Nam, trong đó có Hà Nội”, ông John Culver, Chủ tịch Starbucks tại Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương, nói.
Công ty Coffee Concepts (Việt Nam), một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Maxim (Hồng Kông), là doanh nghiệp ký hợp đồng nhượng quyền gốc cho thương hiệu Starbucks và đang điều hành chuỗi hơn 130 cửa hàng tại Hồng Kông và Ma Cao đã liên kết với Tập đoàn Openasia Group để chính thức đưa Starbucks vào Việt Nam. Tuy nhiên, hình thức hợp tác giữa Coffee Concepts và Openasia Group vẫn không được ban lãnh đạo Starbucks khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiết lộ tại buổi khai trương cửa hàng đầu tiên.
Được biết, Starbucks đã tiến hành thu mua loại cà phê Arabica chất lượng cao tại tỉnh Lâm Đồng từ năm 2007 và hiện đang tiếp tục nghiên cứu nguồn nguyên liệu này tại các tỉnh Sơn La và Quảng Trị. “Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới nên chúng tôi thu mua nguồn nguyên liệu cà phê Arabica nhằm phục vụ các cửa hàng tại Việt Nam, đồng thời sẽ xuất khẩu tới 61 thị trường khác trên thế giới mà Starbucks đã có mặt”, ông Culver cho biết.
Tại buổi khai trương, Starbucks cũng đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên đặc biệt phù hợp với khẩu vị của khách hàng Việt Nam là Starbucks Asian Dolce Latte như một phần của chiến lược địa phương hóa khẩu vị trong dài hạn tại đây.
Ngay tại thời điểm khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, trang web starbucks.vn đã thu hút hơn 10.000 người hâm mộ vào truy cập.








-
CNBC lý giải nguyên nhân các hãng cà phê ngoại rất khó thành công tại thị trường tỷ USD của Việt Nam
25/12/2019 4:50 PMỞ Việt Nam, dù với chiến lược đầu tư bài bản nhưng cho đến nay Starbucks mới chỉ nắm được chưa đầy 3% thị phần.
-
Hai du học sinh Việt thành công với giày làm từ bã cà phê
31/08/2019 7:44 PMRens - thương hiệu giày sneakers (giày đế cao su) làm từ bã cà phê và vỏ chai nhựa ra mắt hồi tháng 6 trên website gọi vốn cộng đồng lớn nhất thế giới (www.kickstarter.com). Ngay lập tức, sản phẩm này “gây bão” với kỷ lục đạt được mục tiêu gây quỹ của mình trong vòng chưa đầy 48 giờ.
-
Giá cà phê lao dốc, chỉ các nhà sản xuất Việt Nam và Brazil sống khỏe
24/08/2019 11:43 AMGiá cà phê thế giới sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 13 năm qua và đó là cơ hội để Việt Nam và Brazil khẳng định vị trí thống trị thị trường toàn cầu.
-
“Ông chủ” Shin Coffee và con đường gập ghềnh đến với cà phê Việt
22/11/2015 8:55 AMChúng tôi hẹn gặp Nguyễn Hữu Long tại đại bản doanh Shin Coffee nằm trên đường Nguyễn Thiệp, quận 1, TP.HCM, ngay góc Đồng Khởi – khu vực đắt đỏ nhất thành phố. Cứ ngỡ sẽ được nghe Long nói về triết lý kinh doanh hay chiến lược phát triển cho Shin, hóa ra cuộc chuyện trò với anh khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
-
Cà phê Việt vào Starbucks, rồi sao nữa?
23/09/2015 8:12 AMViệc Starbucks công bố đưa thương hiệu cà phê Việt Nam vào bán tại hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia là một tin vui, nhưng đồng thời cũng để lộ ra nhiều điểm yếu của ngành cà phê Việt Nam.
-
Starbucks và nỗi buồn cà phê Việt
13/08/2015 3:44 PMGần 95% sản lượng cà phê Việt Nam hiện nay xuất khẩu thô, không thương hiệu.