Hôm qua, một tòa án tại Mỹ tuyên bố Starbucks phải trả 2,7 tỷ USD cho Kraft Foods vì đơn phương chấm dứt hợp đồng bán cà phê đóng gói với hãng này.

Toàn bộ số tiền sẽ trả cho đại gia chế biến thực phẩm - Mondelez International, công ty mẹ của Kraft Foods tại thời điểm năm 2012. Kraft Foods đã được tách ra từ năm ngoái.

Kraft bắt đầu bán cà phê đóng gói nhãn hiệu Starbucks năm 1988. Hợp đồng giữa hai bên kéo dài đến tháng 3/2014. Tuy nhiên, theo BBC, Starbucks đã chấm dứt hợp đồng vào năm 2010 vì cho rằng Kraft đã vi phạm một số thỏa thuận.

Kraft đã bán cà phê đóng gói của Starbucks từ năm 1998. Ảnh: Seattle PI

Chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới khẳng định Kraft đã không quản lý tốt thương hiệu Starbucks. Trong khi đó, Kraft phủ nhận và đề nghị Starbucks bồi thường thiệt hại, khi mảng kinh doanh này đem lại cho hãng 500 triệu USD doanh thu mỗi năm.

Đại diện Mondelez cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với phán quyết này. Starbucks làm tổn hại thành công và mối quan hệ lâu dài với Kraft mà lại không bồi thường thỏa đáng".

Tuy vậy, Troy Alstead – Giám đốc Tài chính của Starbucks lại phản đối quyết định này. "Starbucks tin rằng Kraft đã không thực hiện đúng trách nhiệm với thương hiệu của chúng tôi, như đã thỏa thuận". Ông cũng cho biết hôm nay, Starbucks sẽ tổ chức một cuộc điện đàm để thảo luận về quyết định này. "Lấy lại mảng kinh doanh cà phê đóng gói từ Kraft là quyết định đúng đắn cho cả Starbucks, cổ đông và thương hiệu của chúng tôi", Alstead giải thích.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.