CafeLand - Kết thúc ngày giao dịch cổ phiếu 23/9/2020, ông trùm sản xuất nước đóng chai và vắc xin đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Giá trị tài sản ròng của ông Zhong Shanshan đã đạt 58,7 tỷ USD, nhiều hơn 2 tỷ USD so với khối tài sản của Jack Ma.

Photo: Reuters, Nongfuspring

Ngày giao dịch 23/9/2020 đánh dấu sự tụt dốc của hầu hết các cổ phiếu công nghệ, cũng trong ngày này, ông trùm sản xuất nước đóng chai và vắc xin đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của ông Zhong Shanshan đã đạt 58,7 tỷ USD, nhiều hơn 2 tỷ USD so với khối tài sản của Jack Ma.

Ông Zhong hiện là người giàu thứ 2 châu Á, sau tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, và là người giàu thứ 17 trên toàn thế giới.

Trên thương trường Trung Quốc, ông Zhong được đặt biệt danh “Sói cô độc” do chủ trương tránh các vấn đề chính trị và các nhóm cùng lợi ích kinh doanh. Tài sản của ông Zhong đã tăng gần 52 tỷ USD vào năm 2020, nhiều hơn bất kỳ ai khác trên thế giới ngoại trừ Jeff Bezos, ông chủ của Amazon.com Inc và Elon Musk, CEO của Tesla Inc.

Tuy nhiên, tài sản của cả hai ông lớn công nghệ này đều sụt giảm nghiêm trọng gần đây, đặc biệt, tài sản của Elon Musk đã giảm gần 10 tỷ USD chỉ sau phát biểu về nghiên cứu mới của ông tại sự kiện Battery Day mang lại kết quả không như mong đợi, khiến cổ phiếu Tesla lao dốc.

Trong khi đó, giá trị tài sản của ông Zhong đang không ngừng tăng lên. Ông Zhong hiện sở hữu 84% cổ phần của công ty nước đóng chai Nongfu Spring, đồng thời nắm quyền kiểm soát công ty sản xuất vắc xin Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise Co. Nongfu Spring được bầu chọn là công ty được các nhà đầu tư bán lẻ yêu thích nhất Hồng Kông, đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào đầu tháng 9 này, đó là đợt IPO nóng nhất ở Hồng Kông, đã thành công đưa giá trị cổ phiếu của Nongfu Spring tăng 85% và khiến tổng giá trị tài sản ròng của ông Zhong đạt mức 51 tỷ USD, thuộc top 3 người giàu nhất Trung Quốc.

Sau khi công ty sản xuất vắc xin Beijing Wantai được niêm yết trên sản chứng khoán Thượng Hải vào tháng 4 cũng đã đẩy giá trị tài sản ròng của ông Zhong thêm 20 tỷ USD vào đầu tháng 8.

Photo: Bloomberg

Tuy ông Zhong đã vượt qua Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc, nhưng ông trùm công nghệ có thể sẽ sớm lấy lại vị trí đứng đầu được nắm giữ trong gần 6 năm qua. Ant Group được IPO tại Mỹ vào tháng tới đây sẽ là đòn bẩy lớn cho khối lượng tài sản của Jack Ma. Nếu Ant Group được định giá 250 tỷ USD như mục tiêu đề ra, cổ phần Ant Group mà Jack Ma nắm giữ sẽ trị giá 28 tỷ USD, giúp người sáng lập Alibaba lọt vào top 10 người giàu trên thế giới.

Xem thêm bài viết về: Ông Jack Ma
Hoàng Dinh (Straitstimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.