Singapore sẽ mở cửa trở lại một số lĩnh vực kể từ ngày 12/5 trong một lộ trình dỡ bỏ từng bước lệnh phong tỏa một phần đã được áp dụng hai tháng qua cho dù số trường hợp mắc virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong các lao động nước ngoài làm việc tại nước này đang gia tăng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Singapore ngày 27/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 2/5, Singapore thông báo 447 trường hợp mắc COVID-19 mới, trong đó khoảng 85% liên quan tới các lao động nước ngoài sinh sống tại những khu đô thị đông dân cư.

Bộ Y tế Singapore cho biết số trường hợp mắc COVID-19 mới là công dân nước này đã giảm hơn 50% xuống còn 12 trường hợp/ngày trong tuần qua. Bộ Y tế Singapore cho biết sẽ dỡ bỏ các hạn chế một cách thận trọng và từng bước nhằm tránh nguy cơ số trường hợp mắc COVID-19 tăng vọt.

Giới chức Singapore thông báo một số lĩnh vực như các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại nhà, chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ thực phẩm, dịch vụ giặt là, cửa hàng cắt tóc, cửa hàng bán đồ ăn và sản phẩm cho vật nuôi có thể mở cửa trở lại từ ngày 12/5.

Ngoài ra, các sinh viên sẽ được phép đến trường theo từng nhóm nhỏ kể từ ngày 19/5.

Theo Bộ Y tế Singapore, việc mở cửa trở lại nền kinh tế trong nước sẽ diễn ra theo lộ trình từng bước với các quy định y tế nghiêm ngặt, bao gồm việc triển khai rộng rãi một ứng dụng di động kỹ thuật số có tên SafeEntry để ghi nhận và lưu trữ thông tin về quá trình đi lại và giao tiếp của người dân.

Trong khi đó, Singapore vẫn duy trì các biện pháp phong tỏa khác, bao gồm yêu cầu hơn 300.000 lao động nước ngoài không ra khỏi nơi cư trú cho đến khi giai đoạn áp dụng lệnh phong tỏa kết thúc vào ngày 1/6.

Anh Quân (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.