Trước đó, Nhà máy của Foxconn tại Thái Nguyên (thành phố lớn nhất tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) đã xảy ra cuộc bạo loạn vào rạng sáng ngày 24/9 với sự tham gia của 2.000 công nhân đang làm việc tại đây, làm ít nhất 40 người bị thương và 10 người chết.

Nguyên nhân cuộc bạo loạn được xác định có thể xuất phát từ việc các công nhân tại nhà máy này phải làm việc trong một điều kiện vật chất hết sức thiếu thốn và tồi tệ, đồng thời nhà máy cũng bắt buộc các công nhân phải làm việc thêm giờ.


Apple cam kết, công nhân của họ sẽ không còn phải làm việc quá 60h/tuần

Sau khi cuộc bạo loạn xảy ra, Apple cùng với đối tác sản xuất lớn nhất của mình là Foxconn hiện đang vướng vào vô số chỉ trích từ giới truyền thông phương Tây về điều kiện làm việc tại các nhà máy sản xuất của mình.

Trước những chỉ trích mạnh mẽ đó, Apple đã cập nhật các quy định về quyền lao động và con người trên địa chỉ: https://www.apple.com/supplierresponsibility/code-of-conduct/labor-and-human-rights.html

Bên cạnh đó, Apple cũng chỉ ra rằng, hãng công nghệ này hoàn toàn chống lại các điều kiện làm việc không tốt có ảnh hưởng đến quyền lợi của 800.000 lao động đang làm việc trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm của hãng.

Thực tế cũng cho thấy, Apple đã tạo ra một số thay đổi nhất định tại các nhà máy của Foxconn. Theo đó, số liệu cho thấy, tháng 8 vừa qua, 97% số công nhân tại Foxconn đã công nhận họ không còn phải làm việc quá 60 tiếng một tuần nữa. Apple nói rằng đây mới chỉ là điều khởi đầu; trong tương lai, hãng sẽ tục đẩy lùi các hành động vi phạm quyền con người như : làm việc quá giờ, thuê nhân viên dưới tuổi lao động.

Đây được coi là những tín hiệu tốt cho những công nhân làm việc tại các nhà máy của Apple. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi về sự tồn tại lâu dài của nó khi mọi vấn đề đã lắng xuống và giới truyền thông "lơi lỏng".

Theo Khánh An (NĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.