Chính thức xin cổ đông ủy quyền HĐQT triển khai việc sáp nhận Southern Bank, Sacombank cũng cho biết sẽ tự tăng vốn thêm trong năm nay bất kể thương vụ M&A có hoàn tất hay không.

Sacombank sẽ họp đại hội cổ đông vào ngày 25/3 tại TP HCM. Ảnh: STB

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã CK: STB) vừa công bố tờ trình xin ý kiến cổ đông tại Đại hội thường niên diễn ra vào ngày 25/3 tại TP HCM. Trong tài liệu gửi các cổ đông đăng tải hôm 10/3, Sacombank chính thức đề cập đến việc sẽ xin ý kiến cổ đông để nhận sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank). Tuy nhiên, đề án sáp nhập của 2 tổ chức tín dụng này vẫn chưa được công bố.

Tạm thời, HĐQT xin phép cổ đông ủy quyền để triển khai xây dựng đề án sáp nhập cũng như các thủ tục cần thiết. Hiện hai ngân hàng đang chờ Ngân hàng Nhà nước thông qua đề án sáp nhập. Thương vụ M&A này dự kiến hoàn thành trong năm 2014.

Kế hoạch sáp nhập với Southern Bank đã có nhưng bản thân Sacombank vẫn lên phương án tự tăng vốn điều lệ bằng thưởng và trả cổ tức bằng cổ phiếu. Dự kiến, cuối năm 2014, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng lên 12.483 tỷ đồng.

Năm 2013, với mức lợi nhuận trước thuế tổng 2.960 tỷ, thù lao và chi phí của HĐQT, Ban kiểm soát của Sacombank là 41,2 tỷ đồng. Nếu trừ thuế, thu nhập của các lãnh đạo Sacombank vào khoảng 26,2 tỷ đồng - đây là mức nằm trong khuôn khổ 2% lợi nhuận sau thuế.

Sang 2014, ngân hàng chỉ đạt mục tiêu lãi 3.000 tỷ đồng (tăng 6%) so với năm ngoái. "Tùy tình hình kinh tế vĩ mô, nếu diễn biến thuận lợi hoặc bất lợi, lãi trước thuế có thể tăng hoặc giảm 10%", ban lãnh đạo Sacombank nêu trong tờ trình gửi các cổ đông. Tuy nhiên, bất kể lợi nhuận có tăng 10%, mức trích thù lao tối đa HĐQT và ban kiểm soát được nhận vẫn giữ nguyên so với 2013, khoảng 2% lợi nhuận sau thuế.

Sacombank dự kiến sẽ trả cổ tức 16% cho các cổ đông năm 2013, trong đó, 8% đã thanh toán bằng tiền mặt, 8% còn lại được trả bằng cổ phiếu. Tuy nhiên, năm 2014, theo tờ trình mới nhất, HĐQT dự kiến trả cổ tức 10-12%.

Tín dụng năm 2014 theo kế hoạch của Sacombank sẽ tăng trưởng 13%, nguồn vốn huy động tăng 20%. Một trong những mục tiêu chính được ban điều hành đưa ra là tăng mạnh khoản thu nhập ngoài lãi. Cụ thể, Sacombank sẽ tận dụng các cơ hội hiện nay để khoản thu nhập từ dịch vụ tăng ít nhất 20%. Nhóm khách hàng FDI cũng sẽ là đối tượng đích của Sacombank trong 2014 với mục tiêu tăng 20% doanh số giao dịch, 50% lợi nhuận.

Ngân hàng này cũng cho biết sẽ tiếp tục bán nợ xấu cho VAMC trong năm 2014 và duy trì tỷ lệ các tài sản kém chất lượng ở mức không quá 3%.

Thanh Thanh Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.