Một quyết định điên rồ với rất nhiều người khi nghỉ việc và rồi chuyển nơi sinh sống, thế nhưng câu chuyện của Mike sẽ khiến nhiều người suy nghĩ lại.
Có được một công việc ổn định với mức lương nhiều chữ số luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người. Mặc dù vậy, chàng trai mang tên Mike Zima lại không có cùng suy nghĩ như thế, làm việc tại một tập đoàn với mức lương cao, Mike vứt bỏ tất cả để theo đuổi đam mê đời mình và có một cuộc sống thoải mái như anh hằng mơ.
Sống tại Mỹ nhưng luôn mơ về châu Âu
Sinh sống lâu năm tại Chicago, Mike chẳng bao giờ có đam mê với mảnh đất này. Vào năm 2014, anh cùng người vợ Irena của mình đã du lịch tới Bahamas và nó đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của chàng thanh niên trẻ tuổi.
Mike Zima trong một lần đi du lịch Canada.
"Chúng tôi giống như những chú vịt được bơi trong nước ấm, Chicago thì chẳng khác nào một hồ nước đá mà tôi chẳng muốn quay về. Chúng tôi muốn có được cảm giác hạnh phúc khi về nhà, thực tế chẳng phải như vậy. Chúng tôi muốn mình có được cuộc sống tốt hơn", Mike chia sẻ.
Phải tới tận năm 30 tuổi, Mike cùng người vợ của mình mới suy nghĩ thật sự nghiêm túc về việc chuyển tới châu Âu.
"Lúc đó chúng tôi có suy nghĩ rất đơn giản, chuyển hết đi, tôi sẽ tìm một công việc nào đó và rồi mọi chuyện sẽ ổn. Thế nhưng bạn biết đấy, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm, sinh sống tại một quốc gia khác đã là điều phức tạp, tìm việc tại một nơi mà mình không có nhiều kinh nghiệm lại càng phức tạp hơn".
Và Mike bắt đầu thử nghiệm với Fiverr, một website giúp người dùng thuê người khác làm những việc nhất định với giá 5$.
"Chuyển tới châu Âu, chúng tôi sẽ phải chịu một khoản trừ trong thu nhập do không phải người tại đây. Và tất nhiên tôi phải kiếm được việc để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày".
Từ 50$ một tuần tới lương 6 chữ số
Trước khi chuyển tới châu Âu, Mike từng làm digital marketing cho một tập đoàn. Anh sử dụng kinh nghiệm của mình trước đây và bắt đầu tiến hành khảo sát Fiverr cũng như người dùng của nó. Mike muốn biến Fiverr thành nơi anh kiếm được thu nhập và cũng trở thành kênh phân phối cho website, dự án mới được anh phát triển.
Vào năm 2015, Mike bắt đầu với mức thu nhập chỉ 50$ một tháng tới vài trăm USD mỗi tuần. Mọi người rất thích cách thức marketing mà Mike thực hiện từ đó ngày một nhiều người tìm tới anh hơn. Những review trên Fiverr của anh cũng ngày một đặc sắc.
Sử dụng Fiverr như một kênh quảng bá cho công ty riêng của mình là một bước đi khôn ngoan của Mike dù cho công ty ấy cũng phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng của Fiverr.
Mike cho rằng nghề tay trái này hay ở điểm là bạn có thể làm nó khi nào mình muốn, ở bất kì đâu. Vào năm 2016, anh bắt đầu tập trung nhiều hơn cho công việc phụ, anh làm nó vào lúc nghỉ trưa, trên đường đi làm hay trên đường về nhà. Tất cả những lúc phải di chuyển, Mike đều dành thời gian để kiếm thêm thu nhập.
Đó cũng là thời điểm mà cả Mike cùng vợ quyết định tạm biệt Chicago để tới châu Âu, cả hai chọn Tây Ban Nha làm điểm đến của mình. Ngày nay, Mike sống tại Mallorca, một hòn đảo nghỉ dưỡng vùng Địa Trung Hải được rất nhiều người giàu có, giới hoàng gia lựa chọn.
Sau thành công với Fiverr, Mike mở rộng hơn với công ty của riêng mình Zima Media, một công ty anh tập trung tư vấn cho người dùng giải pháp truyền thông cũng như marketing mạng xã hội. Thành quả cuối cùng cũng tới khi vào năm 2017, mức thu nhập hàng năm của Mike đã lên tới 6 chữ số.
"Mọi thứ như là một câu chuyện không tưởng, Mallorca đẹp tuyệt vời".
Mike cho rằng quyết định từ bỏ việc làm ổn định tại tập đoàn để rồi chuyển công việc phụ thậm chí chuyển cả quốc gia sinh sống là một trong những thứ điên rồ nhất một người có thể làm. Thế nhưng, đối với Mike đó lại là cơ hội đổi đời của anh cùng vợ.
Ngày nay, tự làm cho chính mình, Mike Zima tự giới hạn khoảng thời gian làm việc khoảng 60 giờ mỗi tuần để tập trung nhiều hơn cho cuộc sống châu Âu. Anh đang kiếm bằng lái xe để chuẩn bị mua một chiếc xe và rất có thể trong tương lai sẽ là sắm một căn nhà tại Mallorca.
Chúng ta chỉ cần giỏi, thật giỏi một thứ mà thôi
Mike cho rằng mình rất giỏi trong việc thống kê dữ liệu trực tuyến đặc biệt là đánh giá thông qua Google Analytics, những thứ, kinh nghiệm còn lại sẽ được xâu chuỗi dần dần để mở rộng khả năng cá nhân. Bạn lấy một thứ mình làm hàng ngày ở tập đoàn, bỏ nó vào một cái nồi và rồi trộn tất cả những thứ khác bạn biết, thành phẩm sẽ là một thứ có phần hỗn độn thế nhưng lại được việc khi cần dùng.
Nếu bạn muốn tìm cho mình một công việc tay trái, hãy cố gắng tìm một công việc có chút liên quan tới những gì bạn đang làm. Ví dụ như bạn đang làm kiến trúc sư, bạn có thể rèn luyện thêm về hội họa hoặc sales để tiếp cận khách hàng, nếu như bạn đang làm lập trình viên website, bạn có thể học thêm về thiết kế web để tự mình xây dựng được thành phẩm hoàn chỉnh.
Còn không, bạn phải thật sự hạnh phúc, thật sự đam mê với thứ mới chẳng có gì liên quan tới công việc bạn làm. Ví dụ như bạn làm chuyên viên tư vấn nhưng lại muốn học thêm về cơ khí chẳng hạn. Nếu như bạn không thích những gì mình làm, chúng chẳng có gì liên quan tới nhau, thì bạn sẽ chẳng đi được tới đâu và hành trình của bạn sẽ đầy sự khó chịu, kém thoải mái.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.