Khách du lịch tới Phú Quốc rất khó đặt phòng nghỉ cũng như vé tàu, vé máy bay trong dịp lễ 30/4 ở hòn đảo ngọc này.

Năm nay, do dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 6 ngày nên từ nhiều tháng nay khách du lịch trong cả nước đã tranh thủ đặt phòng nghỉ và vé tàu ra Phú Quốc để nghỉ dưỡng.

Hiện nay, gần như rất khó để khách du lịch đặt phòng nghỉ cũng như vé tàu, vé máy bay trong dịp lễ để ra du lịch ở hòn đảo ngọc này.

Theo thống kê, toàn huyện Phú Quốc có hơn 5.000 phòng nghỉ phục vụ khách tham quan, du lịch, trong đó có nhiều khách sạn, khu resort đạt tiêu chuẩn 4-5 sao vừa được đưa vào hoạt động cũng đã đầy khách.

Bà Lê Thị Như Hà, Giám đốc khách sạn Hòa Bình Phú Quốc cho biết, đến thời điểm này, công suất phòng của khách sạn đạt 95%, có những ngày đạt đến 100%.

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc

Số lượng khách đến Phú Quốc trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo tăng cao. Huyện Phú Quốc đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch.

Các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra các hoạt động du lịch trên biển, nhất là phương tiện tàu du lịch, lặn - ngắm san hô, đưa khách tham quan nuôi ngọc trai, nuôi cá lồng bè trên biển. Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ kết hợp xử lý nghiêm các đối tượng chèo kéo, đeo bám gây cảm giác khó chịu cho du khách, nhất là kiên quyết xử lý nạn “chặt chém” về giá cả dịch vụ du lịch…

Nhận định về tình hình du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết: “Hiện đã có hơn 5.000 phòng khách sạn, đáp ứng nhu cầu cho hơn 10.000 du khách/ngày đến Phú Quốc. Trong dịp lễn 30/4 – 1/5 năm nay, hầu hết các khách sạn đều trong tình trạng kín phòng”./.

Lam Hiếu (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.