Khăn bỏ túi, đồng hồ hay một chiếc khuy măng sét cũng giúp bộ trang phục trông đẳng cấp và tinh tế hơn.

Mỗi người đàn ông thường sở hữu ít nhất một bộ suit trong tủ đồ bởi sự quan trọng, phù hợp những dịp đặc biệt.

Rất nhiều phụ nữ nói rằng điều khiến họ nhận ra một người đàn ông có gu thẩm mỹ đến từ những phụ kiện đi kèm trên trang phục. Đối với đàn ông châu Âu, một bộ suit sẽ không hoàn hảo nếu thiếu đi phụ kiện thanh lịch.

Phụ kiện là vật không thể thiếu trên mỗi bộ trang phục của một quý ông thanh lịch.

Vật bất ly thân của quý ông lịch lãm.

Mỗi người đàn ông đều có ít nhất 1 - 2 chiếc cravat đơn giản trong tủ quần áo để kết hợp cùng suit. Ở thời vua Louis XIV, ông xem cravat như biểu tượng của Hoàng gia, quyết định sáng lập đế chế riêng với tên gọi Royal Cravattes. Thế kỷ 20 đánh dấu bước lùi của phụ kiện đầy tính trang trọng, bởi xu hướng thời trang Casual thoải mái, tiện dụng.

Hiện nay, cravat được xem như món đồ vật bất ly thân của những chàng trai lịch lãm. Xét về mặt tâm lý học, đàn ông sẽ bị đánh giá về sự chân thành trong cuộc gặp gỡ với đối tác, khi không kết hợp phụ kiện cùng trang phục.

Riêng khía cạnh thẩm mỹ, một bộ suit vốn được thiết kế để đi kèm với cravat. Nếu thiếu phụ kiện này, hình ảnh sẽ không thể chỉn chu, kém tinh tế trước người đối diện.

Quy tắc chuẩn nhất chính là đuôi nhọn của cravat phải chạm vừa đúng vào lưng quần. Một bộ trang phục trông xuề xoà, nếu các chàng trai không vuốt nhẹ để tạo hai đế lượn sóng thẳng và cứng cáp ở chân cravat. Ngoài ra, cần cố định phụ kiện bằng thanh cài kim loại để tăng nét thu hút cho chiếc áo sơ mi trắng đơn giản.

Cravat giúp bộ trang phục trở nên đẳng cấp và tinh tế hơn trong mắt đối phương.

Quy tắc sử dụng khăn bỏ túi.

Nhiều chàng trai thường cho rằng, khăn bỏ túi chính là phụ kiện dành cho người đàn ông lỗi thời. Theo các chuyên gia, nhận xét này hoàn toàn sai lầm. Xét về yếu tố thời trang, pocket square tạo điểm nhấn màu sắc cho tổng thể.

Quy tắc cơ bản để phối hợp phụ kiện chính là sự trùng màu với cravat, sau đó đến họa tiết và chất liệu. Một chiếc khăn bỏ túi trắng kem sẽ khiến bộ suit xanh navy trông tinh tế hơn. Ngoài ra, phụ kiện này được đánh giá là món đồ duy nhất có thể thay thế cravat.

Khăn bỏ túi có thể thay thế cravat.

Đồng hồ quan trọng thế nào với đàn ông?

Từ xưa đến nay, đồng hồ là biểu tượng uy quyền của một người đàn ông. Cùng với thắt lưng và giày, phụ kiện này sẽ làm nhiệm vụ cân bằng tổng thể trang phục một cách hoàn hảo. Hầu hết chính trị gia, tỷ phú, doanh nhân thành đạt hay những ngôi sao danh tiếng thế giới đều sở hữu bộ sưu tập đồng hồ đeo tay đắt đỏ.

Những món đồ này đều mang tính biểu tượng và thể hiện quyền lực của người đàn ông. Căn cứ vào nhãn hiệu, dòng máy, thời điểm ra đời, người đối diện có thể đánh giá vị thế xã hội, sức ảnh hưởng và khả năng tài chính của chủ sở hữu.

Các chàng trai sẽ bị nhận xét thiếu chuyên nghiệp, với chiếc đồng hồ kỹ thuật số hay phụ kiện thể thao phối cùng bộ suit trang trọng. Một người có gu ăn mặc tinh tế chính là biết cách lựa chọn phụ kiện đúng hoàn cảnh, phù hợp với trang phục và đồng hồ cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Đồng hồ thể hiện đẳng cắp của người đàn ông thành đạt.

Đẳng cấp từ chiếc khuy măng sét

Khuy măng sét thể hiện sự sang trọng, thanh lịch của giới quý tộc ở thời vua Louis XIV. Những chiếc khuy được chế tác theo nhiều hình ảnh khác nhau trở thành món đồ không thể thiếu của các quý ông thanh lịch.

Măng sét được sử dụng với kiểu tay áo French cuffs (loại không có nút gài). Phụ kiện thay thế cho chiếc nút tay áo, nhằm tôn lên nét lịch lãm của đàn ông.

Tuy nhiên, lý do thật sự của việc cài khuy măng sét chính là sự chứng tỏ đặc quyền của một người từng trải, mang đậm tinh thần của phong cách Pháp lịch lãm.

Khuy măng sét - tiểu tiết nhỏ tạo nên vẻ hoàn hảo cho người đàn ông hiện đại.

Thiên Minh (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.