Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông không chắc sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 dù gia đình rất muốn ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.
Phó Tổng thống Joe Biden chưa chắc sẽ tham gia tranh cử tổng thống năm 2016 - Ảnh: Reuters
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 4.9 cho biết ông đang cố gắng xem xét bản thân và gia đình có đủ năng lực và tình cảm để đeo đuổi cuộc tranh cử tổng thống Mỹ hay không. Phó tổng thống Mỹ nói rằng ngoài vấn đề tài chính, còn nhiều yếu tố khác khiến ông chưa thể quyết định việc trở thành ứng viên.
“Tôi không thể nhìn thẳng vào mắt anh và nói rằng tôi có thể làm điều đó”, Phó Tổng thống Biden nói trong buổi tiếp xúc với công chúng đầu tiên của ông về kế hoạch tranh cử, theo Reuters.
Ông Biden, 72 tuổi, đã trải qua thời kỳ đau buồn sau cái chết của người con trai hồi cuối tháng 5.2015 vì bệnh ung thư. Người con trai từng khuyên ông tham gia tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới.
Ông Biden cho biết đã tham vấn các chuyên gia và cả đảng Dân chủ nhiều tuần nay để quyết định xem ông có nên đối mặt với bà Hillary Cliton, ứng cử viên đảng Dân chủ đang được đánh giá cao, để trở thành người đại diện cho đảng này tham gia tranh cử.
AP cho rằng trong khi bà Hillary được ủng hộ thì ít người nghĩ rằng ông Biden nên tham gia. Tuy nhiên, khi cựu Ngoại trưởng Mỹ đang đối mặt với những chỉ trích về việc sử dụng email cá nhân xử lý công việc khi còn là ngoại trưởng thì Phó tổng thống Biden nên tham gia để có thể trở thành người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama.
Đảng Dân chủ đề nghị ông Biden đưa ra quyết định của mình vào cuối tháng 9.2015 để chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử được tổ chức vào tháng 10.2015.
Minh Quang (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.