Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định ông sẵn sàng kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối để chứng minh không có bất kỳ ai trong đội ngũ của ông có liên quan tới bài viết ẩn danh chỉ trích Tổng thống Donald Trump gần đây.

Phó Tổng thống Mike Pence và Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP)

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 9/9, Phó Tổng thống Mike Pence đã giải đáp các nghi vấn cho rằng ông chính là tác giả của bài viết ẩn danh được đăng trên New York Times ngày 5/9 với nội dung chỉ trích Tổng thống Donald Trump. Một số thượng nghị sĩ cho biết Tổng thống Trump có thể sẽ sử dụng máy phát hiện nói dối để tìm xem ai là tác giả của bài viết ẩn danh trên.

Phó Tổng thống Pence cho biết chính Tổng thống Trump sẽ là người quyết định có sử dụng máy phát hiện nói dối hay không và nếu biện pháp này được thực hiện, ông sẵn sàng chấp hành.

“Tôi đồng ý kiểm tra (máy phát hiện nói dối) ngay lập tức và sẽ tham gia bất kỳ cuộc đánh giá nào nếu chính quyền muốn tôi làm vậy”, ông Pence cho biết.

Sau khi được đăng tải, bài viết với những ngôn từ công kích mạnh mẽ Tổng thống Trump đã khiến ông chủ Nhà Trắng vô cùng tức giận. Ông gọi đây là một hành động “phản bội” và yêu cầu New York Times cung cấp danh tính của tác giả bài viết. Tuy nhiên người này chỉ tự nhận mình là “quan chức cấp cao trong chính quyền” và thuộc “phe chống đối Tổng thống Trump”.

Cho đến nay đã có hơn 12 quan chức cấp cao trong chính quyền Trump lên tiếng phủ nhận có liên quan tới bài viết ẩn danh. Phó Tổng thống Pence cũng khẳng định đội ngũ của ông không dính líu gì tới bài viết này.

“Để tôi nói rõ chuyện này. Tôi tự tin 100% rằng không ai trong đội ngũ văn phòng phó tổng thống có liên quan tới bài viết ẩn danh. Tôi hiểu những người làm việc cùng tôi. Họ thức dậy hàng ngày và cũng như tôi, họ tận tụy để thúc đẩy lịch trình làm việc của tổng thống cũng như hỗ trợ ông tất cả mọi thứ… Tổng thống Trump đang làm việc cho người dân của đất nước này”, ông Pence nói.

Khi được hỏi về việc ông đã chất vấn các nhân viên về bài viết trên New York Times hay chưa, Phó Tổng thống Pence cho biết: “Tôi không cần phải hỏi họ vì tôi đã biết họ. Tôi biết tính cách của họ”. Theo ông Pence, tác giả thực sự của bài viết nên làm điều gì đó “chính trực” và nên “từ chức”.

Tổng thống Trump cho biết ông có thể kể tên 5 người mà ông cho là tác giả của bài viết gây tranh cãi. Trong khi đó, cả Phó Tổng thống Pence và cố vấn cấp cao Nhà Trắng Kellyanne Conway đều không biết ai đứng sau vụ việc này.

Trước khi vướng vào lùm xùm liên quan tới bài viết ẩn danh, Tổng thống Trump cũng đã đối mặt với nguy cơ bị luận tội sau khi hai cựu trợ lý thân cận đối mặt với án tù vì gian lận tài chính.

Phó Tổng thống Pence cho rằng ông Trump là một trong những tổng thống thành công nhất mà ông từng biết. “Tổng thống là nhà lãnh đạo cứng rắn và luôn đòi hỏi khắt khe. Ông ấy muốn tất cả mọi thứ. Và tôi nghĩ đó là một trong số những lý do chúng tôi đã hoàn thành được nhiều việc như vậy trong khoảng thời gian ngắn. Tôi nghĩ Tổng thống Trump là tổng thống thành công nhất trong cuộc đời của tôi và là một trong những tổng thống thành công nhất trong lịch sử Mỹ”, Tổng thống Pence nói về nhà lãnh đạo Mỹ.

Thành Đạt (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.