Bitcoin "nó giống như các thanh vàng trong hầm mà không bao giờ di chuyển".

Peter Thiel đã một lần nữa thừa nhận về bitcoin, điều mà gần đây ông lập luận tương tự là bitcoin tương đương vàng kỹ thuật số.

Và giống như vàng, tỷ phú đồng sáng lập PayPal giả thuyết rằng tiền mật mã được định sẵn là lưu giữ giá trị có giá trị chứ không phải là một phương tiện thanh toán.

Ông nói với phóng viên CNBC trong một cuộc trò chuyện tại Câu lạc bộ Kinh tế New York vào tuần trước: "Nó giống như các thanh vàng trong hầm mà không bao giờ di chuyển.” và ông bổ sung thêm "Đó là loại hàng rào chống lại toàn thế giới đang sụt giảm".

Ông cũng điểm một tín hiệu lạc quan về bitcoin - so với các tiền mật mã khác - cho thấy rằng đồng tiền mật mã lớn nhất theo vốn hóa thị trường sẽ duy trì vị trí của nó.

"Có một thứ online tương đương với vàng," ông nói, "và thứ đó bạn đặt cược sẽ là lớn nhất".

Mặc dù dự đoán của ông, Thiel đã không thể hiện sự tự tin hoàn toàn trong bitcoin, và suy đoán rằng có 50-80% khả năng sẽ không có giá trị trong tương lai. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng trên mặt trái, có khả năng 20-50% sẽ làm tăng giá trị.

Ông nói với CNBC: "Có thể xác định được trọng số, tốt rồi”.

Dự án đầu tư của Thiel cho thấy ông có thể lạc quan hơn về bitcoin hơn ông cho phép. Theo thông tin trước đây của CoinDesk vào tháng Giêng, Quỹ Founders, trong đó Thiel là đồng sáng lập, gần đây đã mua từ 15 -20 triệu USD trị giá bitcoin cho một số quỹ của mình.

Ông cũng công khai tuyên bố rằng ông tin rằng những người đang chỉ trích bitcoin đang "đánh giá thấp" tiền mật mã.

Đình Kiên (theo Coindesk)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.