CafeLand – Chủ tịch HĐQT Kienlongbank Võ Quốc Thắng sẽ rời khỏi vị trí và không ứng cử chức vụ trong HĐQT trong nhiệm kỳ tới.

Ông Võ Quốc Thắng

Được biết, ngày 26/4 ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) sẽ tổ chức Đại hội Đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018. Trong lần đại hội này, các cổ đông sẽ lựa chọn HĐQT giai đoạn 2018 - 2023.

Trong danh sách ứng cử cho các vị trí trong HĐQT do ngân hàng công bố có 8 ứng cử viên nhưng không có tên chủ tịch đương nhiệm Võ Quốc Thắng (còn gọi là bầu Thắng) trong danh sách này.

Theo luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 quy định, chủ tịch HĐQT ngân hàng không được làm thành viên HĐQT ở các doanh nghiệp khác.

Với quy định như trên, ông Thắng buộc phải lựa chọn một trong hai vị trí là chức chủ tịch HĐQT Kienlongbank hoặc chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group.

Chính vị vậy trong một bài phỏng vấn mới đây, ông Võ Quốc Thắng tuyên bố sẽ rút lui khỏi ngân hàng. “Vì vậy, tôi đã an tâm quyết định không tiếp tục tham gia HĐQT của ngân hàng trong nhiệm kỳ mới. Dù ở vai trò nào, tôi luôn khát khao làm việc, được cống hiến hết mình trong lĩnh vực đam mê với mong muốn tạo ra nhiều của cải cho xã hội và công ăn việc làm cho người lao động”, ông Thắng chia sẻ.

Ông Võ Quốc Thắng sinh năm 1967. Ông tốt nghiệp Đại học Quebec Montreal – Canada với bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh cao cấp. Ngoài đảm nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long, ông còn giữ chức chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm.

Dương Huy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.