Ông Sarath Ratanavadi vươn lên thứ hai trong danh sách người giàu nhất xứ chùa Vàng nhờ cổ phiếu công ty tăng mạnh.

Theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của ông Sarath Ratanavadi đạt 6,3 tỷ USD sau khi cổ phiếu của công ty năng lượng Gulf Energy ông sở hữu tăng 30% trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Mức tăng giá cổ phiếu này giúp khối tài sản của ông Sarath có thêm 1,7 tỷ USD. Gulf Energy là công ty có mức tăng giá cổ phiếu tốt nhất trong 3 tháng qua, trong số 100 công ty năng lượng trên thế giới mà Bloomberg theo dõi.

Tỷ phú Thái Lan Sarath Ratanavadi. Ảnh: Bloomberg.

Ông Sarath Ratanavadi, 54 tuổi, đã và đang có kế hoạch xây dựng nhiều dự án năng lượng ở Thái Lan, Việt Nam và Oman. Tỷ phú này cũng đưa công ty đa dạng hóa hoạt động bằng cách tham gia vào các dự án cảng nước sâu nhằm đáp ứng nhu cầu hạ tầng của khu vực Đông Nam Á.

Ông Sarath cho biết thêm gần đây công ty còn thành lập các mảng về khí hóa lỏng và container để hỗ trợ thêm cho dòng tiền từ hoạt động kinh doanh chính là năng lượng.

"Trọng tâm chính của tôi là sự tăng trưởng ổn định và vững chắc trong dài hạn, chứ không phải biến động ngắn hạn về giá cổ phiếu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những dự án có thể bổ sung cho hoạt động kinh doanh hiện có của công ty", tỷ phú Sarath phát biểu tại một hội nghị đầu tư hồi tuần trước.

Ông Sarath hiện là một trong những doanh nhân nổi bật nhất của ngành năng lượng châu Á. Trong xếp hạng tỷ phú của Bloomberg Billionaires Index, ông đứng sau hai doanh nhân ngành năng lượng khác của khu vực, là Mukesh Amban và Gautam Adani, đều là những tỷ phú Ấn Độ.

Tại Thái Lan, ông Sarath xếp sau một người khác về độ giàu có. Đó là ông trùm ngành đồ uống và bất động sản Charoen Sirivadhanabhakdi.

Sơn Nam (NS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.