CEO của Bigbuy24h là ông Nguyễn Văn Anh, cũng là CEO công ty GoldGame từng bị Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử “tuýt còi” hồi tháng 3 vừa qua.

Bigbuy24h thành lập từ năm 2018, triển khai theo mô hình cashback (hoàn tiền) và được quảng cáo là sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Việt Nam.

Từ tháng 5/2020 đến nay, cả app và website BigBuy24h bất ngờ ngừng hoạt động, CEO mất liên lạc. Theo ghi nhận của VTV, chỉ tính riêng 10 người làm đơn tố cáo tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), số tiền bị chiếm dụng đã lên tới hơn 5 tỷ đồng.

CEO Nguyễn Văn Anh - đại diện pháp luật của Bigbuy24h và Gold Game Việt Nam hoạt động có nhiều vi phạm pháp luật.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam có tên viết tắt là Bigbuy24h.co.LTD, thành lập ngày 16/11/2018 địa chỉ tại nhà vườn 10, KĐT Trung Văn, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Anh (SN 8/8/1982, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là số nhà 26, ngõ 92 Nguyễn Sơn, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Anh cũng chính là người sáng lập, đại diện pháp luật cho Gold Game Việt Nam (Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam) với dịch vụ dự đoán kết quả bóng đá có thưởng.

Công ty Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam được cấp giấy phép ngày 15/7/2019 với người đại diện là ông Nguyễn Văn Anh. Địa chỉ tại số 79 Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Anh còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Newlife.

Newlife Group được ông Văn Anh quảng bá là một đơn vị chuyên đầu tư cho công nghệ thông tin, bất động sản, thẻ định cư Hy Lạp, truyền thông giải trí; ngoài ra, tiến tới đây là cả lĩnh vực hàng không (kinh doanh máy bay trực thăng).

Ông Nguyễn Văn Anh sinh ra trong một gia đình sản xuất bia cỏ nhỏ ở Hà Nội, từ khi học lớp 10, đã sớm phải phụ giúp bố mẹ đủ thứ, từ làm việc vặt trong xưởng đến đi giao hàng, tiếp thị….Nhất là khi xưởng bia xảy ra biến cố, gia đình suýt phá sản, ông Văn Anh càng tham gia vào thương trường nhiều hơn.

Chưa đầy 40 tuổi, ông Văn Anh đã kinh qua nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Thậm chí có đôi lần khởi nghiệp rồi lại trắng tay. Với vai trò là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO, ông Văn Anh từng được biết đến là người Việt đầu tiên gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư của Hoa Kỳ là SB Capital với giá trị 1 tỷ USD. Sự hợp tác này được cho là góp phần mạnh mẽ đưa các hoạt động đầu tư của Newlife Group mở rộng không chỉ phạm vi trong nước mà còn đến nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ.

Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo những doanh nghiệp trên, ông Nguyễn Văn Anh đã mắc nhiều sai phạm. Hồi đầu năm 2020, sau khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm của Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã 4 lần có văn bản yêu cầu người đại diện theo pháp luật của Công ty lên làm việc và báo cáo về hoạt động quảng cáo, giới thiệu về trò chơi điện tử G2 trên mạng "Game 103 – dự đoán có thưởng" không phép của Công ty. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam đã không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Vì vậy, ngày 26/2/2020, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) trực thuộc Bộ TT&TT tạm dừng hoạt động các tên miền www.goldgame.vn, www.103.vn và www.103.com.vn đã cấp cho Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam.

Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam với dịch vụ dự đoán kết quả bóng đá có thưởng khi game 103 chưa được cấp phép hoạt động.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng cho biết Cục sẽ tiến hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính đối với sai phạm của Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam trong hoạt động quảng cáo trò chơi điện tử khi chưa được cấp phép quy định tại khoản 9 Điều 34 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng (Nghị định 72) và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 72.”.

Mặc dù bị Cục Thương mại điện tử và kinh tế số có yêu cầu dừng ngay hoạt động. Tuy nhiên ngày 23/02/2020 Bigbuy24h vẫn tiếp tục cho khai trương văn phòng đại diện. Cụ thể, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đã có văn bản hỏa tốc từ ngày 22/01/2020 tuy nhiên Bigbuy24h vẫn tiếp tục cho khai trương văn phòng đại diện tại tỉnh Cao Bằng.

Trên website Bigbuy24h.com trước khi bị dừng hoạt động, doanh nghiệp này còn thông báo cho rằng đây chỉ là việc bảo trì, nâng cấp hệ thống website và cho biết mọi giao dịch trên website sẽ dừng hoạt động từ 17h ngày 27/02/2020. Tuy nhiên mọi giao dịch trên APP vẫn diễn ra bình thường…”.

Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Ông chủ” của Bigbuy24h là ai?

    “Ông chủ” của Bigbuy24h là ai?

    06/10/2020 11:13 AM

    CEO của Bigbuy24h là ông Nguyễn Văn Anh, cũng là CEO công ty GoldGame từng bị Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử “tuýt còi” hồi tháng 3 vừa qua.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.