Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận ông đã trình diễn dở trong đêm tranh luận truyền hình trực tiếp đầu tiên với ứng viên Cộng hòa Mitt Romney, một sự kiện quan trọng trên đường chạy đua giành Nhà Trắng.

Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn độc quyền của ABC News hôm qua, ông Obama khẳng định rằng "những điều then chốt" trong cuộc bầu cử ngày 6/11 tới vẫn không thay đổi, và cuộc tranh luận đó không thể khiến ông mất hy vọng chiến thắng.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Baracsk Obama trong cuộc tranh luận với đối thủ Cộng hòa Mitt Romney 3/10. Ảnh: AFP

"Thống đốc Romney đã có một đêm tốt. Tôi có một đêm tệ. Đấy cũng không phải lần đầu tiên tôi có một đêm tệ", Obama nói về cuộc tranh luận tối 3/10 tại Denver, Colorado.

"Điều quan trọng là những gì căn bản nhất của cuộc đua vẫn không thay đổi", ông chủ hiện tại của Nhà Trắng nói. "Cô biết đấy, Thống đốc Romney đã gặp vô khối rắc rối khi cố giấu quan điểm thực của ông ấy".

Trong cuộc tranh luận nói trên, Obama bị giới quan sát đánh giá là thụ động, trong khi đối thủ của ông hoàn toàn thoải mái và nắm thế chủ động tấn công. Nội dung chính của cuộc tranh luận 90 phút là về các vấn đề trong nước như kinh tế, việc làm, y tế, cắt giảm thuế. Sau tranh luận này, tỷ lệ ủng hộ dành cho Romney đã tăng mạnh mẽ, lên mức cao hơn 4 điểm hoặc bằng điểm với Obama, theo kết quả các thăm dò khác nhau.

Tranh luận tiếp theo giữa hai ứng viên Dân chủ và Cộng hòa sẽ diễn ra ngày 16/10. Chủ đề đối ngoại được cho là thế mạnh của Obama, trong khi ông Romney bị đánh giá là ít kinh nghiệm hơn đối thủ.

Theo Ánh Dương (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mitt Romney, John McCain: Ông Trump gây nguy hiểm cho Mỹ

    Mitt Romney, John McCain: Ông Trump gây nguy hiểm cho Mỹ

    04/03/2016 9:26 PM

    Theo The New York Times, tranh luận bùng nổ trong Đảng Cộng hòa Mỹ khi hai cựu ứng viên tổng thống thuộc đảng này, ông Mitt Romney và ông John McCain, cho rằng Donald Trump đang đẩy nước Mỹ vào vòng nguy hiểm.

  • 2012: Năm 'xui' với nhiều chính khách

    2012: Năm 'xui' với nhiều chính khách

    12/12/2012 11:14 AM

    Nếu bạn nghĩ rằng, bạn sắp kết thúc một năm không nhiều may mắn, thì hãy vui lên, bởi với nhiều người, tình hình còn tệ hơn. 2012 mang tới thành công cho một số lãnh đạo thế giới như Barack Obama tái đắc cử hay François Hollande bước chân vào điện Elysée, nhưng nhiều chính khách lại gặp sự cố.

  • Romney lần đầu lên tiếng giải thích cho thất bại

    Romney lần đầu lên tiếng giải thích cho thất bại

    16/11/2012 2:38 PM

    Trong những nhận xét đầu tiên sau khi thua tan tác trước ông Barack Obama trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Mitt Romney nói rằng thất bại của ông là bởi “những món quà” của tổng thống tặng cho các cử tri nữ, gốc Phi và gốc Latin.

  • Obama chiến thắng tiếp tại bang cuối cùng Florida

    Obama chiến thắng tiếp tại bang cuối cùng Florida

    11/11/2012 10:26 AM

    Tổng thống Obama đã giành được lá phiếu bầu cử tổng thống ở Florida, mở rộng thêm cách biệt của ông đối với đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney.

  • Mitt Romney thua vì xa dân

    Mitt Romney thua vì xa dân

    08/11/2012 4:18 PM

    Ông Mitt Romney không thể thắng đương kim Tổng thống Barack Obama ngày 6-11 vì Đảng Cộng hòa chẳng có gì mới và bản thân ông quá xa cách dân

  • Romney chúc mừng Obama

    Romney chúc mừng Obama

    07/11/2012 2:41 PM

    Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã gọi điện chúc mừng ông Barack Obama tái đắc cử tổng thống Mỹ, và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện để tổng thống thành công.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.