Theo một câu chuyện trên tờ New York Times, Tổng thống Barack Obama được cho là “một con cú đêm”. Tuy nhiên vài tiếng đồng hồ “cô đơn” trong đêm vắng của ông chủ Nhà Trắng lại thực sự rất quan trọng cho sức khỏe của ông.

Mới đây New York Times đã tiết lộ những thói quen của Tổng thống Mỹ khi đêm xuống trong phòng “Hiệp ước”, văn phòng riêng của ông Obama tại Nhà Trắng. Sau khi ông ăn tối với vợ và hai con gái, Tổng thống Obama sẽ tới căn phòng riêng này trong khoảng 4-5 tiếng để sắp xếp lại những suy nghĩ trong ngày của mình, đọc sách và xem thể thao trên truyền hình.

Dưới đây là một vài thói quen trước khi đi ngủ của người đứng đầu nước Mỹ:

Ông Obama thường gửi email cho nhân viên vào tối muộn, thỉnh thoảng ông sẽ yêu cầu họ quay trở lại văn phòng nếu như ông đang phải thực hiện những công việc quan trọng, ví dụ như chau chuốt lại bài phát biểu mà ông sẽ nói vào ngày hôm sau.

Tổng thống Obama được ví như "một con cú đêm". Nguồn: Reuters

Ông Obama ăn chính xác 7 hạt hạnh nhân ướp muối mỗi đêm. Mặc dù thức khuya như vậy nhưng ông rất hiếm khi uống đồ có chứa caffeine.

Tổng thống Obama thường chơi Words With Friends trên chiếc iPad của mình hoặc xem thể thao trên TV. Thỉnh thoảng, ông còn gửi thử điện tử cho nhân viên để trêu chọc họ khi đội bóng mà họ ưa thích vừa mới thua.

Ông chủ Nhà Trắng cũng không bỏ qua các bản tin mới nhất, ông thường đọc The New York Times, Washington Post, Wall Street Journal và xem các kênh truyền hình cáp.

Một lần, ông Obama tình cờ xem được bản tin truyền hình về các sinh viên nói rằng mong muốn được gặp Tổng thống và sau đó, ông đã email cho trợ lý để yêu cầu sắp xếp một cuộc gặp gỡ với những sinh viên nói trên.

Ông Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle rất thích xem chương trình TV “Boardwalk Empire”, “Game of Thrones” và “Breaking Bad”.

Tổng thống Obama ngủ khoảng 5 tiếng vào ban đêm, ông thường đi ngủ sau 12h và tỉnh dậy lúc 7h sáng.

New York Times cũng cho biết thói quen về đêm của ông Obama khá khác so với các cựu Tổng thống trước đó, như Tổng thống George W. Bush thường đi ngủ lúc 10h tối bởi ông dậy rất sớm và ông Bill Clinton lại thường xuyên thức khuya để nói chuyện điện thoại với “bạn bè hoặc các đồng minh chính trị”, thói quen này khiến các phụ tá ở Nhà Trắng vào buổi sáng phải xem lại lịch sử điện thoại để theo dõi xem Tổng thống đã nói chuyện với ai vào đêm hôm trước.

Tuệ Minh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.