Đó là kết quả được kết luận bởi trường đại học Babson – Mỹ và hiệp hội doanh nhân toàn cầu qua nhiều năm nghiên cứu về các lĩnh vực hoạt động trong kinh doanh và mức độ thành công của các nhà doanh nhân trên toàn thế giới.

Theo bản báo cáo qua việc khảo sát những quan điểm của các nữ doanh nhân tại Mỹ trên 59 lĩnh vực hoạt động kinh tế khác nhau trong năm 2010 đã cho thấy các nữ doanh nhân ngại mạo hiểm trong kinh doanh hơn so với các doanh nhân nam.


Nữ doanh nhân rất sợ bị thất bại


Nữ doanh nhân Mỹ tận dụng những cơ hội kinh doanh như thế nào?

Trong bản cáo trên có đề cập, phụ nữ có độ sáng suốt thấp hơn rất nhiều để phát triển năng lực so với đàn ông trong kinh doanh. Ngược lại phụ nữ lại thành công hơn trong các mối quan hệ giao tiếp để quảng bá thương hiệu của mình.


Vậy điều gì khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông trong kinh doanh?

Mặc dù những nữ doanh nhân nổ lực rất nhiều để phát triển kinh doanh nhưng họ vẫn bị coi là “yếu kém” hơn so với các đồng nghiệp nam. Liệt kê ra các doanh nhân nổi tiếng nhất hiện nay: Bill Gates, Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Richard Branson – chúng ta thấy họ đều là những đàn ông. Liệu rằng trong thế giới kinh doanh có xuất hiện vấn đề không bình đẳng? hay do sự chênh lệch quá lớn ở mức độ tự tin? hay là do chênh lệch về trình độ học vấn chứ không phải là về kỹ năng kinh doanh?


Vậy tầm nhìn thực tế của những nữ doanh nhân Mỹ là gì trong kinh doanh?

Nhìn chung theo thống kê về mức độ thành công của các nữ doanh nhân chỉ ở mức độ trung bình so với các doanh nhân nam. Sự thành công xuất hiện trong cách làm việc của những nữ quản lý hay nữ lãnh đạo, phần lớn đều xuất phát từ việc tạo ra nhiều mối quan hệ và ngoài ra không có gì khác. Nếu xét về sự mạo hiểm trong các khoản đầu tư lớn thì hầu như không thấy có bóng dáng một nữ doanh nghiệp nào.


Nhân tố nào thật sự quan trọng trong quan điểm kinh doanh của những người phụ nữ?

Khách hàng tiêu thụ là nồng cốt chủ yếu trong việc phát triển kinh doanh, họ là nguồn “tài nguyên” lớn mang lại lợi nhuận cao. Mặc dù vậy những lĩnh vực kinh doanh có khả năng thu hút nhiều khách hàng và cần nhiều khoản đầu tư lớn thì lại không phải là những lựa chọn ưu tiên của các nữ doanh nhân. Những người phụ nữ chỉ ưu tiên chọn những loại hình kinh doanh nhỏ mang đến những khoản thu nhập không cao nhưng ổn định, đó mới là sự lựa chọn thật sự của họ.


Vậy quan điểm về độ an toàn của các nữ doanh nhân Mỹ có ảnh hưởng như thế nào với kinh tế của quốc gia?

Sự phát triển của các doanh nghiệp là yếu tố quan trọng góp phần phát triển nền kinh tế đất nước vì nó có thể tạo ra nhiều việc làm cho người dân. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho những tham vọng được trở thành doanh nhân của những người trẻ trong tương lai. Tại Mỹ những nữ doanh nhân có mức độ tham vọng trong phát triển kinh doanh ngang bằng với các doanh nhân nam. Tuy nhiên, khi công việc kinh doanh cần những khoản đầu tư vốn cao hơn và áp dụng trên phạm vi rộng hơn thì người đàn ông luôn là những người chiếm ưu thế về mức độ tự tin và mạo hiểm.


Từ đó chúng ta có thể kết luận hoàn toàn chính xác rằng, phụ nữ sợ bị rủi ro hơn đàn ông.

Trường Khiêm (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.