CafeLand- Bloomberg vừa công bố danh sách bình chọn nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2012. Họ là những người có khả năng làm thay đổi thị trường thế giới, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, hoạch định những chính sách đầu tư. Đặc biệt tác động đến thị trường chứng khoán cũng như cấu trúc kết quả của những thương vụ lớn. Đây là những chỉ tiêu mà Bloomberg đưa ra để xác định số người có ảnh hưởng trong thế giới tài chính.

Danh sách xếp theo thứ tự của bảng xếp hạng 50 doanh nhân quyền lực của Bloomberg

1. Ginni Rometty CEO tập đoàn IBM

Giữ vị trí thứ 7 trong danh sách bình chọn là bà Rometty, năm nay 55 tuổi. Bà nổi danh sau khi nắm giữ vị trí lãnh đạo tại tập đoàn có giá trị thị trường lớn thứ tư nước Mỹ vào tháng 1 vừa qua. Bà chủ trương đẩy giá cổ phiếu của IBM từ mức 13,44 USD năm 2011, lên tới 20 USD vào năm 2015.

2. Mary Erdoes

Giám đốc điều hành Quỹ tài sản toàn cầu của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan Chase & Co. Mary Erdoes năm nay 45 tuổi, điều hành một tổ chức trị giá 1.400 tỷ USD.

3. Mamata Banerjee

Mamata Banerjee, năm nay 57 tuổi là Bộ trưởng phụ trách Thủ phủ bang Tây Bengan của Ấn Độ. Đồng thời bà là Chủ tịch Trinamool Congress (TC) - đảng lớn thứ hai trong Liên minh Tiến bộ Thống nhất (UPA) cầm quyền tại Ấn Độ. Bà đã can thiệp vào một số cải cách kinh tế tại Ấn Độ, đặc biệt là chính sách đầu tư trực tiếp nguồn vốn (FDI) của Mỹ vào lĩnh vực bán lẻ tại Ấn Độ.

4. Aung San Suu Kyi

Aung San Suu Kyi năm nay 67 tuổi là người đứng đầu đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD). Bà Aung San Suu Kyi là người từng đoạt giải Nobel Hòa Bình năm 1991. Sự có mặt của bà trong quốc hội Myanmar sẽ đánh dấu bước nhảy vọt lịch sử và mở ra một chương mới cho quốc gia từng nhiều năm nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền quân sự.

Bà Aung San Suu Kyi dự kiến sẽ tập trung thúc đẩy các chính sách cải cách nhằm tăng cường sức mạnh của pháp luật tại quốc gia có tỷ lệ tham nhũng thuộc hàng cao nhất thế giới, cũng như nâng cao mức sống cho khoảng 60 triệu dân Myanmar.

5. Janet Yellen

Janet Yellen là Phó Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Bà Janet Yellen từng làm Chủ tịch hội đồng Cố vấn kinh tế Nhà Trắng và là thành viên Ban điều hành của Cục dự trữ liên bang Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton. Bà là nhân vật quyền lực thứ 2 của Cục dự trữ liên bang Mỹ sau Chủ tịch B.Bernanke.

6. Carmen Reinhart

Carmen Reinhart là Giáo sư, Đại học Harvard năm nay 56 tuổi. Bà chuyên nghiên cứu các chính sách về nợ công, khủng hoảng tài chính và mô hình quản trị rủi ro của nền kinh tế Mỹ. Theo đó bà cảnh báo rằng nước Mỹ có thể đến bên bờ vực sụp đổ nếu nếu tỷ lệ nợ/GDP vượt ngưỡng 90% và nếu ở ngưỡng đó, mọi chuyện khó có thể được đảo ngược.

7. Isabelle Ealet

Isabelle Ealet là người gốc Pháp năm nay 49 tuổi, cô được thăng chức trong năm nay khi là người đứng đầu danh sách bán hàng tốt nhất của Goldman Sachs Group Inc. Cô và 2 đồng nghiệp Pablo Salame và Harvey Schwartz đã cùng nhau tạo ra 60% doanh thu trong năm 2011 của Goldman. Cô là trong những người phụ nữ ảnh hưởng nhất trên Wall Street.

8. Ruth Porat

Ruth Porat năm nay 54 tuổi hiện là Giám đốc Tài chính và Phó Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Morgan Stanley kể từ tháng một năm 2010. Bà dẫn đầu trong việc nổ lực cải thiện tiền gửi, loại bỏ các giấy tờ thương mại rườm rà cũng như cải thiện thanh khoản tốt trong hoạt động tài chính.

Mỹ Linh (theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO IBM - người “sai khiến” trí tuệ nhân tạo

    CEO IBM - người “sai khiến” trí tuệ nhân tạo

    12/08/2016 3:18 PM

    Ginni Rometty - CEO nữ đầu tiên của IBM cho biết bà thường sai khiến Siri làm một vài thứ. Nhưng Siri chỉ là một phần của Watson - một ứng dụng có 50 tính năng, bao gồm trí tuệ nhân tạo, có thể tích hợp trong các thiết bị công nghệ do tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới IBM (International Business Machines) phát triển.

  • Nữ doanh nhân quyền lực nhất năm 2013

    Nữ doanh nhân quyền lực nhất năm 2013

    02/12/2013 4:37 PM

    CafeLand - Tạp chí Fortune vừa đưa ra danh sách những phụ nữ quyền lực nhất 2013. Đứng đầu danh sách này là nữ doanh nhân Ginni Rometty - Chủ tịch kiêm CEO hãng máy tính IBM. Tuy nhiên, năm nay CEO Marissa Mayer của Yahoo lại được tạp chí Fortune đánh giá cao khi giành 3 danh hiệu: Doanh nhân của năm (xếp thứ 10), phụ nữ quyền lực nhất (xếp thứ 8) và doanh nhân dưới 40 tuổi (vị trí số 1).

  • Ginni Rometty: Quyền lực và sức ép

    Ginni Rometty: Quyền lực và sức ép

    03/10/2012 3:00 PM

    Cuộc họp khách hàng đầu tiên của Ginni Rometty, 55 tuổi, với vai trò Tổng Giám đốc (ceo) IBM, hồi tháng 6 vừa qua có thể nói là một cuộc họp bất thường, nếu xét theo phong cách trang trọng xưa nay của tập đoàn này. Cuộc họp diễn ra tại một tầng gác mái thoáng khí ở khu Manhattan.

  • Những doanh nghiệp khổng lồ trong tay CEO nữ

    Những doanh nghiệp khổng lồ trong tay CEO nữ

    23/09/2012 8:18 AM

    Một số công ty hàng đầu thế giới ở nhiều lĩnh vực như Yahoo, HP, Pepsi… đang nằm dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành (CEO) là phụ nữ.

  • Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2012

    Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2012

    12/09/2012 8:41 AM

    CafeLand- Bloomberg vừa công bố danh sách bình chọn nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2012. Họ là những người có khả năng làm thay đổi thị trường thế giới, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, hoạch định những chính sách đầu tư. Đặc biệt tác động đến thị trường chứng khoán cũng như cấu trúc kết quả của những thương vụ lớn. Đây là những chỉ tiêu mà Bloomberg đưa ra để xác định số người có ảnh hưởng trong thế giới tài chính.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.