CafeLand - Tạp chí Fortune vừa đưa ra danh sách những phụ nữ quyền lực nhất 2013. Đứng đầu danh sách này là nữ doanh nhân Ginni Rometty - Chủ tịch kiêm CEO hãng máy tính IBM. Tuy nhiên, năm nay CEO Marissa Mayer của Yahoo lại được tạp chí Fortune đánh giá cao khi giành 3 danh hiệu: Doanh nhân của năm (xếp thứ 10), phụ nữ quyền lực nhất (xếp thứ 8) và doanh nhân dưới 40 tuổi (vị trí số 1).

1. Ginni Rometty

Chức vụ: Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc

Công ty: IBM

Tuổi: 56

Thứ hạng năm ngoái:1

Rometty là nữ CEO đầu tiên của IBM một công ty có lịch sử tăng trưởng khiến nhiều công ty ngưỡng mộ. Ginni Rometty nổi bật với phong cách điều hành thân thiện . Rometty là CEO thứ 9 của IBM và là người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn trong thế giới công nghệ cũng như trên thị trường tài chính quốc tế. Vì thế, Fortune đã liệt bà đứng đầu danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2013.

Đây là năm thứ hai Ginni Rometty điều hành IBM, thời gian qua bà tập trung nguồn lực của IBM vào thương mại hóa siêu máy tính Watson. Watson là cỗ máy không chỉ biết tính toán, mà còn có thể học hỏi. Bà tin rằng đây sẽ là cơ hội kinh doanh mới cho IBM. Rometry cũng đưa IBM thâm nhập sâu các thị trường như châu Phi và tiếp cận nguồn khách hàng mới, để giữ đế chế công nghệ 102 tuổi luôn dẫn đầu cuộc đua.

2. Indra Nooyi

Chức vụ: Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc

Công ty: PepsiCo

Tuổi: 57

Thứ hạng năm ngoái:2

Indra Nooyi điều hành hãng thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Mỹ, năm nay cổ phiếu của công ty đã lập kỷ lục. Nooyi đã mở rộng phạm vi kinh doanh vượt qua biên giới phát triển toàn cầu. Trước tình trạng người tiêu dùng Mỹ ngày càng xa lánh với nước giải khát truyền thống, Pepsi hợp tác với hãng sữa chua Muller của Đức để sản xuất thực phẩm lành mạnh, đồng thời sản xuất thêm món ăn mới với tên gọi hummus (một món ăn Trung Đông). Các thương hiệu của Pepsi hiện được định giá 22 tỷ USD.

3. Ellen Kullman

Chức vụ: Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành

Công ty: DuPont

Tuổi: 57

Thứ hạng năm ngoái: 5

Ellen Kullman đang làm Giám đốc điều hành của DuPont – tập đoàn công nghệ đa ngành đạt doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm. Ellen bắt đầu gia nhập DuPont từ 25 từ năm trước dưới vai trò quản lý marketing, dần dần tiến lên Phó chủ tịch cấp cao và đang dừng chân tại chức vụ CEO. Cổ phiếu của DuPont đã tăng gấp đôi trong nhiệm kỳ của mình và trong cùng thời gian đó chỉ số S&P 500 chỉ tăng 86%.

4. Marillyn Hewson

Chức vụ: Giám đốc điều hành

Công ty: Lockheed Martin

Tuổi: 59

Thứ hạng năm ngoái:19

Hewson tiếp nhận chức vụ cao nhất tại hãng sản xuất vũ khí số một thế giới hồi tháng 1 năm nay sau khi Christopher Kubasik đột ngột bị cách chức vì có mối quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp cấp dưới. Kể từ đó, bà đã chứng tỏ mình là người rất phù hợp với vị trí này. Dưới sự lãnh đạo của Hewson, lợi nhuận và giá trị vốn hóa của Lockheed đều tăng, bất chấp ngân sách liên bang co hẹp từ đầu năm.

5. Sheryl Sandberg

Chức vụ: Giám đốc tác nghiệp (COO)

Công ty: Facebook

Tuổi: 44

Thứ hạng năm ngoái: 8

Năm nay, nữ COO xinh đẹp của Facebook tung ra quyển sách Lean In- quyển sách này hiện nằm trong top đầu danh sách những cuốn sách bán chạy nhất và đã bán được hơn 1 triệu bản kể từ khi ra mắt hồi tháng 3/2013. Cuốn sách là một tuyên ngôn về nữ quyền, về vai trò của người phụ nữ trong xã hội.

Mặc dù Sandberg có thể điều hành bất cứ công ty nào ở Mỹ, nhưng bà lại chọn vị trí thứ hai tại Facebook, đứng sau Zuckerberg. Nhưng vị “nữ tướng” 44 tuổi của Facebook đã sớm cho mọi người thấy vai trò COO (Giám đốc Điều hành) của bà không phải chỉ là cái bóng của Zuckerberg.

Các nhà đầu tư từng chứng kiến cảnh rớt giá thảm hại cổ phiếu của Facebook sau đợt IPO, nhưng sau một thời gian cổ phiếu này đã tăng 140% trong năm vừa qua vượt ngưỡng 50 USD/cổ phiếu, cao hơn mức giá chào sàn 38 USD/cổ phiếu. Cô cũng giúp Facebook thành công trong mảng di động với đóng góp 40% vào doanh thu tổng hồi quý II, so với 0% năm 2012.

6. Irene Rosenfeld

Chức vụ: Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành

Công ty: Mondelez International

Tuổi: 60

Thứ hạng năm ngoái: 4

Rosenfeld đã tách hãng bánh kẹo Kraft làm hai và bà quản lý công ty nhỏ hơn có tên Mondelez International. Lợi nhuận quý trước của Mondelez International đã vượt dự đoán của giới phân tích. Tuy nhiên, cả doanh thu và lợi nhuận năm ngoái đều giảm so với năm trước đó.

7. Patricia Woertz

Chức vụ: Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc

Công ty : Archer Daniels Midland

Tuổi: 60

Thứ hạng năm ngoái: 6

Bất chấp nạn hạn hán kỷ lục tại Mỹ, cổ phiếu đại gia chế biến thức ăn chăn nuôi ADM vẫn tăng tới 45% vào cuối tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái. Bà đã giúp công ty có thêm 2 tỷ USD tiền mặt nhờ giảm hàng tồn kho và bán tài sản ngoài ngành. Woertz cũng đang chuẩn bị thâu tóm GrainCorp của Australia với 3,2 tỷ USD.

8. Marissa Mayer

Chức vụ: Chủ tịch kiêmGiám đốc điều hành

Công ty: Yahoo

Tuổi: 38

Thứ hạng năm ngoái: 14

Năm nay, Marissa Mayer, CEO mới của Yahoo đã tiến hành cải tổ trong công ty. Hành động “gây sốc” nhất là quyết định mua lại Tumblr với giá 1,1 tỉ USD và thay logo. Những hành động này đã được nhà đầu tư hưởng ứng khi lượng người sử dụng Yahoo! tăng lên tới 800 triệu người, cổ phiếu Yahoo tăng 11% trong 12 tháng qua, khiến tài sản của Mayer cũng tăng vọt. Tổng thu nhập năm 2012 của cô, tính cả quyền chọn cổ phiếu là 36,6 triệu USD.

9. Meg Whitman

Chức vụ: Giám đốc điều hành

Công ty: HP

Tuổi: 57

Thứ hạng năm ngoái: 3

Hiện nay, hãng máy tính HP vẫn còn là “mớ hỗn độn” kể từ khi Whitman làm CEO. Mặc dù cạnh tranh tại mảng PC đang thoái trào khiến thị phần ngày càng thu hẹp. Nhưng cổ phiếu của HP vẫn tăng 47% trong năm nay khi Whitman tiến hành sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo.

10. Abigail Johnson

Chức vụ: Chủ tịch

Công ty: FMR (Fidelity Investments)

Tuổi: 51

Thứ hạng năm ngoái: 9

Johnson hiện quản lý mọi hoạt động kinh doanh của quỹ đầu tư khổng lồ Fidelity, dù cha bà - Edward C. Johnson III mới là CEO. Cô đang quản lý số tiền rất lớn hiện lên tới 4.300 tỷ USD.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO IBM - người “sai khiến” trí tuệ nhân tạo

    CEO IBM - người “sai khiến” trí tuệ nhân tạo

    12/08/2016 3:18 PM

    Ginni Rometty - CEO nữ đầu tiên của IBM cho biết bà thường sai khiến Siri làm một vài thứ. Nhưng Siri chỉ là một phần của Watson - một ứng dụng có 50 tính năng, bao gồm trí tuệ nhân tạo, có thể tích hợp trong các thiết bị công nghệ do tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới IBM (International Business Machines) phát triển.

  • Nữ doanh nhân quyền lực nhất năm 2013

    Nữ doanh nhân quyền lực nhất năm 2013

    02/12/2013 4:37 PM

    CafeLand - Tạp chí Fortune vừa đưa ra danh sách những phụ nữ quyền lực nhất 2013. Đứng đầu danh sách này là nữ doanh nhân Ginni Rometty - Chủ tịch kiêm CEO hãng máy tính IBM. Tuy nhiên, năm nay CEO Marissa Mayer của Yahoo lại được tạp chí Fortune đánh giá cao khi giành 3 danh hiệu: Doanh nhân của năm (xếp thứ 10), phụ nữ quyền lực nhất (xếp thứ 8) và doanh nhân dưới 40 tuổi (vị trí số 1).

  • Ginni Rometty: Quyền lực và sức ép

    Ginni Rometty: Quyền lực và sức ép

    03/10/2012 3:00 PM

    Cuộc họp khách hàng đầu tiên của Ginni Rometty, 55 tuổi, với vai trò Tổng Giám đốc (ceo) IBM, hồi tháng 6 vừa qua có thể nói là một cuộc họp bất thường, nếu xét theo phong cách trang trọng xưa nay của tập đoàn này. Cuộc họp diễn ra tại một tầng gác mái thoáng khí ở khu Manhattan.

  • Những doanh nghiệp khổng lồ trong tay CEO nữ

    Những doanh nghiệp khổng lồ trong tay CEO nữ

    23/09/2012 8:18 AM

    Một số công ty hàng đầu thế giới ở nhiều lĩnh vực như Yahoo, HP, Pepsi… đang nằm dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành (CEO) là phụ nữ.

  • Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2012

    Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2012

    12/09/2012 8:41 AM

    CafeLand- Bloomberg vừa công bố danh sách bình chọn nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2012. Họ là những người có khả năng làm thay đổi thị trường thế giới, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, hoạch định những chính sách đầu tư. Đặc biệt tác động đến thị trường chứng khoán cũng như cấu trúc kết quả của những thương vụ lớn. Đây là những chỉ tiêu mà Bloomberg đưa ra để xác định số người có ảnh hưởng trong thế giới tài chính.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.