Theo Forbes, Mỹ hiện có tổng cộng 607 tỷ phú USD, nhưng chỉ có 5 người trong số đó là người da màu. Họ kiếm tiền chủ yếu từ ngành tài chính và truyền thông, giải trí.

Jay-Z là tỷ phú rapper đầu tiên trên thế giới với khối tài sản trị 1 tỷ USD. Tuy kiếm được nhiều tiền từ các sản phẩm âm nhạc, phần lớn tài sản của ông đến từ các công việc kinh doanh. Ảnh: AP.

Nam rapper sở hữu công ty phát nhạc trực tuyến Tidal, một số thương hiệu thời trang, và cổ phần ở Uber. Jay-Z còn nắm giữ bộ sưu tập nghệ thuật và bất động sản trị giá hàng chục triệu USD. Ảnh: Getty.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ Michael Jordan sở hữu khối tài sản trị giá 1,9 tỷ USD, phần lớn đến từ các hợp đồng quảng cáo trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Bộ phim đầu tiên của ông có tên là Space Jam, đã đạt 250 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu. Ảnh: AP.

Năm 2010, ông mua đội bóng rổ The Charlotte Hornets hiện được định giá khoảng 1,05 tỷ USD. Ngoài ra, thương hiệu Air Jordan và huyền thoại này hợp tác với Nike đã mang lại cho ông nguồn thu nhập đáng kể. Ảnh: Reuters.

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey đã dùng lợi nhuận của chương trình truyền hình The Oprah Winfrey Show để tạo ra các khoản đầu tư trị giá 2 tỷ USD. Ảnh: AP.

Oprah Winfrey hiện sở hữu khối tài sản 2,6 tỷ USD và đang xây dựng một "đế chế" truyền thông mạnh mẽ khi nắm giữ cổ phần ở các mạng lưới truyền hình nổi tiếng cũng như ký hợp tác với dịch vụ Apple TV+. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú David Steward đã xây dựng khối tài sản 3,5 tỷ USD của mình khi điều hành một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho các khách hàng danh tiếng như tập đoàn tài chính Citi, tập đoàn viễn thông Verizon, và chính phủ liên bang Mỹ. Ảnh: AP.

Công ty mà Steward giữ chức chủ tịch có tên là World Wide Technology. Ông thành lập công ty này vào năm 1990. Ảnh: Forbes.

Nhà đầu tư Robert Smith là tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ với 5 tỷ USD tài sản. Ông kiếm được nhiều tiền khi điều hành công ty đầu tư mạo hiểm Vista Equity Partners. Ảnh: Getty.

Tỷ phú Smith nổi tiếng với các hoạt động thiện nguyện. Vào tháng 5/2019, ông tặng sinh viên trường Cao đẳng Morehouse 34 triệu USD để chi trả các khoản nợ học phí. Ảnh: Reuters.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.