Một số phi cơ, toa tàu lửa hay xe tải - sau khi không còn được sử dụng với mục đích di chuyển - có thể trở thành những ngôi nhà ở vô cùng độc đáo, lạ mắt.

Phi công Joe Axline chế tạo 2 xác máy bay cũ thành nhà ở vào năm 2011 và gọi chúng là Project Freedom. Bên trong mỗi thân máy bay này đều được trang bị các tiện nghi đầy đủ như phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, và nhà bếp. Hiện Project Freedom nằm ở bang Texas, Mỹ. Ảnh: Plane Home.

Nằm dưới chân dãy núi Great Smoky, bang Tennessee (Mỹ), một toa tàu hỏa vốn được dùng trong Thế chiến II nay được cải tạo thành nơi nghỉ dưỡng ở vùng đồng quê. Bên trong toa tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết với điểm nhấn là phòng tắm bằng đá cẩm thạch sang trọng. Ảnh: Airbnb.

Một chiếc xe buýt chở học sinh đến trường đã được chuyển đổi thành ngôi nhà với phong cách bài trí nội thất tối giản pha lẫn các đường nét hiện đại của vùng Scandinavia. Với các tiện ích sinh hoạt đầy đủ, đây là tổ ấm của một gia đình với 6 thành viên. Ảnh: The Mayes Team.

Một xác chiếc máy bay phản lực đã trở thành một trong những nhà nghỉ kỳ lạ nhất ở vùng Brittany nước Pháp. Bên cạnh khu vực sinh hoạt, nhà nghỉ này còn cung cấp các tiện nghi giải trí như hồ bơi và ống trượt nước. Ảnh: Airbnb.

Toa xe lửa ở bang North Carolina, Mỹ này được chế tạo từ những năm 1960, nay đã trở thành một nhà nghỉ thú vị với đồ nội thất độc đáo. Những bức tường được ốp gỗ đem lại cảm giác cổ điển và ấm cúng. Ảnh: Airbnb.

Chiếc xe van cảnh sát cũ ở nước Anh đã được biến đổi thành một ngôi nhà di động vào năm 2014. Tuy không gian vô cùng nhỏ hẹp nhưng chiếc van này vẫn được trang bị nhà bếp, chỗ tắm rửa, và nhà vệ sinh bên trong. Ảnh: The Indie Projects.

Một chiếc Boeing 727 ở bang Oregon, Mỹ được đầu tư đến 220.000 USD để trở thành một căn nhà sang trọng, độc đáo với mọi khu vực sinh hoạt thiết yếu. Chiếc phi cơ này được sử dụng để vận chuyển hành khách cho đến giữa những năm 1960. Ảnh: Airplane Home.

Hai toa tàu hỏa cổ điển tại nhà ga Victoria ở hạt Shropshire, Anh quốc đã được chuyển đổi thành nhà ở với tổng cộng 5 phòng ngủ và 3 phòng khách. Hiện 2 toa tàu từ thế kỷ 19 này đang được rao bán với giá 1,2 triệu USD. Ảnh: Coalport Station.

Chiếc xe cứu thương cũ của lực lượng không quân Hoàng gia Anh đã trở thành một ngôi nhà nghỉ dưỡng di động thú vị, đầy màu sắc. Nội thất bên trong được trang bị đủ để phục vụ cho một gia đình 4 thành viên. Ảnh: Quirky Campers.

Căn biệt thự sang trọng ở khu Malibu, thành phố Los Angeles (California, Mỹ) trông nổi bật với 2 chiếc cánh của một chiếc máy bay Boeing 747. Ngôi nhà rộng khoảng 483 m2 với mọi tiện nghi hiện đại, cao cấp, cùng một không gian thư giãn ngoài trời sang trọng. Ảnh: David Hertz Architects.

Chiếc xe van cũ ở bang California, Mỹ này đã được cải tạo thành một ngôi nhà di động trong 2 tuần. Không gian bên trong được bài trí gọn gàng với những nội thất làm từ gỗ đem lại cảm giác ấm cúng. Ảnh: Vanalog Vibes.

Những toa tàu cũ ở nhà ga Skipwith ở hạt Yorkshire, Anh quốc đã được tận dụng để làm nhà nghỉ với giá từ 310 USD đến 466 USD cho 3 đêm. Mỗi toa tàu có 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm hiện đại. Ảnh: Skipwith Station.

Chiếc xe tải chuyên bán bánh mỳ của công ty Hovis đã được một cặp vợ chồng tại Anh mua lại với giá 4.700 USD để cải tạo thành một ngôi nhà di động. Đây cũng là phương tiện du lịch khắp châu Âu của cặp vợ chồng này. Ảnh: Iona Stewart.

Chiếc máy bay Boeing 727 được chế tạo vào năm 1965, tọa lạc ở thành phố Quepos, Costa Rica, đã trở thành một khách sạn sang trọng, độc đáo. Khách sạn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên vùng nhiệt đới. Ảnh: Hotel Costa Verde.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.