Tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế - IREC 2018, diễn giả nổi tiếng Daniel Levine đã chia sẻ với các nhà đầu tư phát triển bất động sản Việt Nam những lời khuyên đắt giá.

Diễn giả Daniel Levine tại Hội nghị bất động sản Quốc tế IREC 2018. Ảnh: Phan Chính

Tăng doanh thu trên từng centimet vuông

Chuyên gia dự báo xu thế bất động sản Daniel Levine giải thích câu hỏi "Xu thế là gì?" để tránh sự hiểu lầm về một cái gì đó giống như là thị hiếu, nhanh chóng xuất hiện và nhanh chóng biến mất. Khi chúng ta có thể thu hút suy nghĩ của người nào đó để họ lao vào mua sản phẩm nhà ở hay cửa hàng là tạo ra xu hướng, xu thế.

Điều này cực kỳ quan trọng trong làm kinh doanh. Làm kinh doanh phải hiểu được nhu cầu, mong muốn của mọi người.

Chuyên gia Daniel Levine cho biết, hiện ông đang có một công ty tư vấn và nghiên cứu ở New York, nên có những quan sát và nghiên cứu về các xu thế trên thế giới và rút ra một kết luận là các xu thế sẽ giúp định hình cho tương lai, và thị trường bất động sản cũng không nằm ngoài quy luật đó.

“Chúng ta phải nắm bắt được tâm lý vì sao những người này lại quan tâm đến sản phẩm bất động sản này, hay là trong tương lai liệu rằng các khách hàng sẽ thích sản phẩm như thế nào”, ông Daniel Levine nói.

Theo ông này, đầu tiên là khuynh hướng giúp tăng doanh thu. Ví dụ, đối với kiến trúc, nếu ta xây một tòa nhà đúng với xu thế và "gu" trong tương lai của các khách hàng thì họ sẽ nghĩ rằng: "Tôi nhất định phải có một căn hộ trong công trình đặc biệt này".

Một trong những điều khiến người ta hạnh phúc là được chia sẻ với người khác.

Do vậy, xu hướng là xây dựng những không gian chung để mọi người được làm việc rất riêng tư nhưng vẫn có thể ngồi chung với nhau.

Những không gian làm việc chung mang lại lợi nhuận rất tốt cho ngành bất động sản.

Nói về xu thế lĩnh vực khách sạn ông Daniel Levine cho rằng, tương tự với các công trình khách sạn.

Nếu bạn có một khách sạn “có một không hai” thì du khách sẽ rất muốn được ở trong khách sạn đó.

Chúng ta đưa ra những sản phẩm đặc biệt thì khách hàng sẽ muốn có được sự đặc biệt đó. Và điều đó sẽ giúp gia tăng doanh thu.

Vị này cho biết thêm, một trong những điều khiến người ta hạnh phúc là được chia sẻ với người khác.

Do vậy, xu hướng là xây dựng những không gian chung để mọi người được làm việc rất riêng tư nhưng vẫn có thể ngồi chung với nhau.

Những không gian làm việc chung mang lại lợi nhuận rất tốt cho ngành bất động sản.

Bình luận về không gian làm việc chung ông Daniel Levine cho biết, trên thế giới, thậm chí, người ta còn tận dụng những nhà hàng để có không gian làm việc chung vào ban đêm.

Người ta đã có những thỏa thuận với những doanh nghiệp địa phương để có thể khai thác được hết những tính năng của một địa điểm cả ngày lẫn đêm.

Cũng theo Daniel Levine, trong thiên niên kỷ này, người trẻ rất thích những trải nghiệm không gian sống chung. Đây là xu hướng rất phát triển ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, những không gian làm việc chung còn được kết hợp với tiệc tùng, tổ chức sự kiện...

Ông nói tiếp: “Đây là ý tưởng đem mọi người lại gần với nhau, bởi xu hướng nổi trội trong những năm gần đây là những căn hộ siêu nhỏ. Thời gian qua, ngày càng có nhiều người phải sống trong các căn hộ siêu nhỏ vì chi phí quá đắt đỏ mà các cư dân đô thị vẫn muốn được sống ở các khu trung tâm với đầy đủ tiện ích và được ở gần bạn bè, người thân của mình.

Tận dụng lợi thế này, các nhà phát triển bất động sản thậm chí có thể tăng được doanh thu ở từng centimet vuông ở các căn hộ siêu nhỏ này.

Xu hướng nổi trội trong những năm gần đây là những căn hộ siêu nhỏ. Ảnh: Phan Chính

”Đừng cố tự nói rằng chúng tôi là đơn vị tốt nhất”

Tại diễn đàn IREC 2018, ông Daniel Levine cho biết, hành vi tiêu dùng và mua sắm của phụ nữ rất khác với đàn ông. Do vậy, những cửa hàng bán đồ như cửa hàng xăng dầu, thực phẩm, thời trang cho phụ nữ đều rất bắt mắt, đẹp đẽ để thu hút họ. Với việc quan sát các ngành khác, ngành bất động sản cũng có những tiềm năng rất lớn.

Như vậy, chuyên gia Daniel Levine cho hay, tư duy marketing là gì? Người mua hàng thật sự muốn gì? Sự thật là cuộc sống bây giờ có quá nhiều thứ phức tạp nên con người dần muốn mọi thứ càng đơn giản càng khiến họ thoải mái.

“Thực tế là con người thời nguyên thủy còn ở trong hang có nhiều thời gian hơn chúng ta hiện tại. Tôi muốn hỏi, có bao nhiêu anh chị ở đây cảm thấy mình có quá ít thời gian cho một ngày?

Chúng ta là những người bận rộn nhất trong các giai đoạn lịch sử loài người, bởi chúng ta luôn bị giằng co giữa công việc, gia đình và rất nhiều thứ khác” - vị này đặt vấn đề.

Theo vị chuyên gia này, các doanh nghiệp kiếm được tiền bằng cách giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn với mọi thứ. Đây là chân lý để kinh doanh của mọi doanh nghiệp.

Ông Daniel Levine phân tích, bây giờ xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều, chỉ với 1 vài cú click là xong. Và đọc được mong muốn này của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã thành công. Thậm chí như Domino Pizza còn đưa ra giải pháp đặt hàng không cần click.

Ông nói tiếp: “Tức là các doanh nghiệp đang ngày càng hướng đến tương lai giúp cho khách hàng mua sản phẩm của chúng ta một cách mà theo tôi là ngày càng đơn giản hơn. Và rõ ràng, thị trường bất động sản cũng hoàn toàn có thể nghiên cứu để phát triển dịch vụ theo hướng này”.

Ông Daniel Levine cho biết thêm về xu thế khách hàng muốn được minh bạch mọi thứ. Từ đó, khách hàng sẽ tự đánh giá, xếp hạng. Rõ ràng, nền kinh tế này, hệ sinh thái này chính là sự xếp hạng cho mọi thứ.

Trên thế giới còn có trường học để sinh viên xếp hạng thầy cô giáo của mình. Hay như Uber, có các sao để xếp hạng cho chuyến đi, tài xế thậm chí xếp hạng cho khách hàng.

Tương tự như vậy, các công ty và các sản phẩm bất động sản cũng nên được xếp hạng.

Ông Daniel Levine chỉ ra rằng, nếu mọi thông tin được minh bạch thì khách hàng cũng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm dịch vụ. Họ đánh giá dựa trên các số sao được xếp hạng.

Một nghiên cứu chỉ ra, 90% khách hàng thừa nhận rằng các kết quả đánh giá trên mạng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn các sản phẩm dịch vụ này.

Ông cho biết, trường Kinh doanh Harvard đã chỉ ra rằng, cứ mỗi sao được xếp hạng tăng lên thì tương đương 5 - 9% tăng doanh thu của doanh nghiệp, như vậy là chúng ta đã thấy việc xếp hạng quan trọng như thế nào.

Đừng cố tự nói rằng chúng tôi là đơn vị tốt nhất, bởi vì làm gì có chỉ số nào chứng minh được bạn là đơn vị tốt nhất ngoài chỉ số xếp hạng của chính các khách hàng dành cho chúng ta. Chính vì vậy hãy tìm cách tăng sao chứ đừng tìm cách tự nói về mình, rằng mình là tốt nhất.

“Câu chuyện xếp hạng cần phổ biến, khuyến khích cho tất cả nhân viên trong doanh nghiệp để tăng sao của chúng ta. Bản thân các doanh nghiệp phải nhập cuộc vào công cuộc xếp hạng chứ không thể để tự khác hàng trao đổi qua lại mà không có tác động”, ông Daniel Levine nói thêm.

Daniel Levine là Giám đốc của Viện Hướng dẫn Avant, là chuyên gia xu hướng nổi tiếng thế giới.
Phan Chính (Nhà đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.