Có những lãnh đạo sinh ra đã giàu sang và mang sứ mệnh làm chủ cả một vương quốc, nhưng cũng có những lãnh đạo làm giàu bằng khối óc của một doanh nhân thực sự. Họ đều sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Dưới đây là danh sách những lãnh đạo quốc gia giàu có nhất thế giới do Celebritynetworth xếp hạng:

Sebastian Pinera, tổng thống Chile: 2,4 tỷ USD

Tổng thống trở thành người siêu giàu vào những năm 1970 khi mà ông giới thiệu khái niệm thẻ tín dụng tới người dân nước Chile. Sau đó ông dùng tài sản của mình mua lại mạng lưới truyền hình quốc gia lớn nhất Chile, một hãng hàng không và một đội bóng đá. Hiện ông nắm giữ khối lượng tài sản 2,4 tỷ USD.

Mohammed VI, Quốc vương Ma Rốc: 2,5 tỷ USD

Sinh ra đã giàu có, quyền lực và dòng dõi hoàng gia, tài sản trị giá 2,5 tỷ USD của quốc vương dựa vào tài sản gia đình mà những lợi ích từ các vụ đầu tư tại Ma Rốc.

Tiểu vương Qatar: 2,5 tỷ USD

Tiểu vương Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani sở hữu khối tài sản 2,5 tỷ USD. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi ông là người đứng đầu một quốc gia hồi giáo giàu có với nguồn tài nguyên thiên nhiên và giàu mỏ vô cùng dồi dào.

Hoàng tử Hans-Adam II của Liechtenstein: 4 tỷ USD

Cũng giống như một số nhân vật hoàng gia khác xuất hiện trong danh sách xếp hạng, hoàng tử Hans-Adam II cũng sinh ra trong sự giàu sang và quyền lực. Gia đình của ông sở hữu tập đoàn ngân hàng LGT- một tổ chức quản lý tài sản nổi tiếng (quản lý đến gần 20 tỷ USD).

Hoàng tử sở hữu khối tài sản cá nhân là 4 tỷ USD và một trong những bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá nhất thế giới.

Thủ tướng Dubai: 4 tỷ USD

Thủ tướng Mohammed bin Rashid Al Maktoum có được khối tài sản 4 tỷ USD phải kể đến sự đóng góp từ nguồn tài nguyên dầu mỏ vô tận của nước này.

Ông Maktoum sở hữu một tòa nhà trị giá 308 triệu USD tại Monaco và siêu du thuyền lớn nhất thế giới. Tài sản của thủ tướng đã bị bốc hơi thê thảm 7,5 tỷ USD do dư chấn của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tổng thống các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất: 15 tỷ USD

Khalifa bin Zayed Al Nahyan cũng làm giàu từ nguồn cung dầu mỏ bất tận của các tiểu vương quốc.

Quốc vương Ả Rập Xê Út: 18 tỷ USD

Cũng giống như các nhà lãnh đạo khác trong thế giới Ả Râp, quốc vương Abdullah làm giàu khối tài sản của mình nhờ vào nguồn cung dầu mỏ vô tận của quốc gia. Ông sở hữu đến hàng trăm biệt thự và lâu đài trên khắp thế giới với 13 vợ và 35 người con.

Quốc vương Brunei: 20 tỷ USD

Hassanal Bolkiah, người đứng đầu vương quốc Brunei sở hữu 20 tỷ USD và đứng thứ 3 trong danh sách. Ông sở hữu bộ sưu tập xe hơi lớn nhất và giá trị nhất thế giới với 500 xe trị giá hơn 5 tỷ USD. Quốc vương Brunei cũng nổi tiếng với cuộc sống vô cùng sa hoa.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.