Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy tỷ phú Nga Boris Berezovsky đã chết vì treo cổ và không có dấu hiệu của một cuộc vật lộn bạo lực.

Boris Berezovsky thời kỳ huy hoàng năm 1999.

Cảnh sát Anh vừa công bố kết luận trên song không tiết lộ cụ thể có phải ông trùm 67 tuổi đã tự vẫn hay không. Họ cho biết, thêm các cuộc xét nghiệm nữa, kể cả kiểm tra độc tố, sẽ được tiến hành và các hoạt động điều tra tại hiện trường sẽ tiếp tục trong nhiều ngày nữa.

Từng là một trong những người giàu nhất nước Nga và là người môi giới quyền lực ở Kremlin, Berezovsky đã trốn sang Anh năm 2001 và xin tị nạn chính trị tại vương quốc này. Kể từ đó, ông luôn lớn tiếng chỉ trích Kremlin.

Thi thể của Berezovsky được một nhân viên tìm thấy dưới sàn nhà tắm tại biệt thự của ông này ở Berkshire, London. Người này đã gọi xe cứu thương sau khi buộc phải phá cửa nhà tắm do cửa bị khóa từ bên trong. Cảnh sát khẳng định nhân viên này là người duy nhất ở trong nhà khi xác Berezovsky được phát hiện.

Berezovsky phất lên nhờ chủ trương tư hữu hóa nền kinh tế do nhà nước điều hành của Liên Xô hồi những năm 1990, tạo nên một đế chế gồm kinh doanh xe hơi, dầu lửa và truyền thông.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tài sản của ông này giảm đáng kể sau một loạt các vụ kiện tốn kém, khiến Berezovsky đối mặt với rất nhiều áp lực tài chính.

Trong cuộc đời mình, Berezovsky đã thoát khỏi nhiều âm mưu ám sát, trong đó có vụ đánh bom xe năm 1994 khiến tài xế của ông này thiệt mạng.

Berezovsky kết hôn 2 lần và có 6 người con, gồm hai con với bạn tình lâu năm.

Thanh Hảo (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.