Giả thuyết ông trùm người Nga Boris Berezovsky tự tử vì sức ép tài chính và nợ nần đang bị lung lay khi có thông tin cho biết ông đang chuẩn bị nhận 300 triệu USD tiền lợi tức ngay trước khi chết.

Tỷ phú Nga sống lưu vong tại Anh Boris Berezovsky vừa chết do treo cổ tại nhà riêng hôm 23/3 vừa qua. Cái chết của ông được cho là do sức ép về những vấn đề tài chính sau thất bại thảm hại tại toà án tối cao Anh trước một tỷ phú Nga khác là Roman Abramovich, ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ Sunday Times, các email tìm thấy trong hộp thư và tài liệu của cảnh sát đã hé lộ rằng một công ty đầu tư do các quỹ tín thác của ông kiểm soát dự kiến sẽ chia lợi nhuận “trong thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013, riêng phần của ông vào khoảng 300 triệu USD”.

Berezovsky - một nhân vật đối lập và chỉ trích gay gắt điện Kremlin, đã sống lưu vong ở Anh từ năm 2000 và từng bị chính quyền Nga yêu cầu dẫn độ về tội tham nhũng.

Năm 2011, vợ cũ của Berezovsky, bà Galina Besharova 53 tuổi, đã giành được một phán quyết ly hôn với mức tài sản được chia là hơn 330 triệu USD. Đây là phán quyết ly hôn được giới truyền thông cho là kỷ lục nhất tại Anh.

Có nhiều giả thuyết liên quan đến cái chết của ông trùm nước Nga. Giả thuyết được công nhận phổ biến nhất hiện nay là ông tự tử do sức ép về tâm lý về tài chính. Sau thất bại trong vụ kiện với tỷ phú Abramovich, ông phải chi trả gần 200 triệu USD tiền án phí và bồi thường cho ông Abramovich. Để trả những chi phí này, ông đã phải bán một căn nhà lớn ở Anh, thế chấp bất động sản ở Pháp, bán chiếc Maybach chống đạn đặc biệt và vài bức tranh đắt giá.

Tuy nhiên, việc điều tra sâu hơn về tình hình tài chính cho thấy ông không thực sự túng quẫn như vậy. Cảnh sát đã khám xét kỹ toàn bộ khu vực ngôi nhà rộng lớn của ông nhưng không tìm ra sự liên quan của bên thứ ba trong cái chết này.

Dương An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.