Chủ nhà hàng ở ngoại ô thành phố Jerusalem (Israel) chấp nhận hy sinh lợi nhuận của mình chỉ để khách hàng tập trung vào bữa ăn, trò chuyện với người đi cùng thay vì lăm lăm điện thoại trong tay.

Thực khách đa phần ngồi vào bàn mà quên mất mọi thứ xung quanh, trừ cái điện thoại của mình.

Một chủ nhà hàng tại Israel quá chán ngán trước cảnh các cặp đôi ngồi vào bàn nhưng câm lặng mà chỉ cắm cúi vào điện thoại nên đã đưa ra chương trình khuyến mại đặc biệt. Thay vì cấm sử dụng điện thoại trong bữa ăn, Jawdat Ibrahim, ông chủ nhà hàng Abu Ghosh (ngoại ô thành phố Jerusalem) sẽ giảm 50% hóa đơn cho những vị khách tắt điện thoại khi ngồi vào bàn.

"Công nghệ bây giờ rất tốt. Nhưng khi đi ăn, đặc biệt là cùng với gia đình hay bạn bè, bạn nên rời thiết bị ra chỉ nửa tiếng thôi để tận hưởng các món cùng mọi người", Jawdat chia sẻ. Nhiều người ngồi vào bàn nhưng chỉ lo bấm điện thoại, đến nỗi quên cả ăn, để món đồ nguội ngắt rồi lại nhờ bếp hâm nóng lại.

"Một bữa ăn lẽ ra sẽ lãng mạn, nhưng ngày nay điện thoại đặt trên bàn giống như con chó con lúc nào cũng quấn lấy chủ. Ánh mắt người dùng luôn hướng vào đó như thể họ đang ngồi bàn một mình vậy".

Khách hàng vẫn tự do sử dụng thiết bị của mình, có thể cập nhật trạng thái hay đăng ảnh lên mạng xã hội, nhưng chắc chắn họ sẽ bỏ cơ hội giảm nửa tiền cho bữa ăn đó. Trang Cnet đánh giá Ibrahim là một ông chủ tốt bụng khi sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để thực khách tập trung vào việc dùng bữa.

Abu Ghosh không phải nhà hàng đầu tiên trên thế giới có ưu đãi dành cho người không dùng điện thoại, nhưng 50% là mức giảm hào phóng hơn cả. Năm ngoái, nhà hàng Eva tại Los Angeles (Mỹ) trừ 5% vào hóa đơn cho khách để điện thoại ở quầy trước khi vào bàn. Mới đây, một cửa hàng khác cùng thành phố cũng có lệnh cấm dùng điện thoại. Số khác thì không cho thực khách dùng thiết bị di động để chụp ảnh thức ăn...

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.