Từ năm ngoái, tổng số tài sản của giới nhà giàu trên thế giới đã tăng lên 46.200 tỉ USD khiến số lượng khách hàng tiềm năng tại các hãng tư vấn quản lý tài sản gọi chung là “family office” tăng lên đáng kể. Đặc biệt, những cái két sắt khổng lồ này đang đẩy mạnh việc tìm kiếm các nguồn tiền mới tại châu Mỹ Latinh.

Để có thể trở thành khách hàng của Ascent, bạn phải có ít nhất 50 triệu USD.

Câu hỏi được đặt ra là giới nhà giàu này cất giữ tiền ở đâu?

Để trả lời cho thắc mắc này, Bloomberg Markets đã tiến hành xếp hạng những đơn vị hàng đầu chuyên quản lý tài sản cho giới siêu giàu trên thế giới. Bên cạnh các ngân hàng được giới nhà giàu tin tưởng thì trong bảng xếp hạng còn có các family office.

Tuy nhiên, trong danh sách này các ngân hàng lớn vẫn chiếm ưu thế. Đứng đầu là ngân hàng HSBC Private Wealth Solutions có trụ sở ở Hồng Kông đang quản lý khối tài sản khổng lồ 137,3 tỉ USD của 340 gia đình; tiếp đến là Northern Trust quản lý 112 tỉ USD của 3.457 gia đình và Bessemer Trust quản lý 77,9 tỉ USD của 2.200 gia đình.

Tại Việt Nam, HSBC đã triển khai và giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp HSBC Premier. Citibank cũng vậy. Để trở thành khách hàng của phân khúc cấp cao này, khách hàng phải duy trì tài khoản ở mức 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỉ đồng).

Chị Lý Hoài Anh, Giám đốc Truyền thông tại HSBC, cho biết: “Dịch vụ Premier là một giải pháp toàn cầu. Khách hàng ở Việt Nam cũng được phục vụ tương tự như khách hàng ở các nước khác. Ngoài lãi suất tiết kiệm, khách hàng còn được hưởng các lợi ích của khách hàng Premier. Chẳng hạn, dễ dàng tiếp cận những khoản vay với lãi suất ưu đãi, hay có cơ hội sử dụng thẻ tín dụng Premier World MasterCard miễn phí thường niên với hạn mức tín dụng lên tới 1 tỉ đồng cùng các lợi ích khác”.

Ngoài các tổ chức tài chính lớn, danh sách của Bloomberg Markets còn có những cái tên đáng chú ý như CV Advisors (Mỹ). Xét về tốc độ tăng trưởng, hiện công ty này đứng đầu danh sách với mức tăng đến 100% so với cùng kỳ năm ngoái, số tài sản công ty này quản lý lên đến 2,5 tỉ USD. Theo sau đó là Ascent Private Capital Management, công ty trực thuộc U.S. Bancorp, hiện quản lý tài sản của các gia đình siêu giàu và là nhà quản lý có mức tăng trưởng nhanh thứ hai trên thế giới trong năm 2012. Mức tăng trưởng của tổ chức này là 96%, với số tài sản đang được quản lý là 4,4 tỉ USD. Để có thể trở thành khách hàng của Ascent, bạn phải có ít nhất 50 triệu USD. Khoảng 60% khách hàng của Ascent là người giàu bằng chính năng lực của họ, còn lại là người giàu do được thừa kế.

Việc định nghĩa người giàu của các family office rất khác nhau, nhưng có 2 cấp độ: giàu và siêu giàu. Khách hàng có tổng tài sản trên 1 triệu USD (không tính nhà cửa và hoạt động kinh doanh) thường được xếp vào hạng giàu và những ai có từ 10 - 30 triệu USD trở lên là siêu giàu.

Trung Thành (Nhịp cầu đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.