Cổ phiếu Starbucks Corp. giảm hơn 1% hôm 5.6 sau khi tin ông Howard Schultz, giám đốc điều hành kiêm người một tay xoay chuyển Starbucks vào thập niên 1980, sắp từ chức.

Ông Howard Schultz.Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sự ra đi của ông Schultz thêm vào nhiều nỗi lo mà Starbucks đã và đang có. Ông Schultz sẽ rời chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới sau gần bốn thập niên nỗ lực đưa ra một loạt lựa chọn cho khách hàng.

Cổ phiếu hãng có trụ sở ở Seattle giảm 1,3% trong phiên giao dịch sớm hôm 5.6 (giờ Mỹ). Trước đó, cổ phiếu đã giảm 2% khi thông tin ông Schultz ra đi được thông báo ở thời điểm thị trường đóng cửa hôm 4.6.

Starbucks đã và đang chịu cạnh tranh từ công ty lớn hơn là JAB Holdings cũng như nhiều cửa hàng cà phê độc lập khác, trong bối cảnh hãng nỗ lực lấy lại hình ảnh doanh nghiệp hậu bê bối bắt giữ hai khách da đen tại cửa hàng ở Philadelphia hồi tháng 4.

“Nhà đầu tư không kỳ vọng ông Schultz trở lại vai trò CEO để giúp cải thiện xu hướng trong nước, song chúng tôi xem việc từ chức là tín hiệu tiêu cực gia tăng với cổ phiếu vì ông Schultz ra đi khiến Starbucks mất một cái đầu quyền lực. Đó là sự kết thúc của một kỷ nguyên”, nhà phân tích Andrew Charles của Cowen & Co viết.

Cổ phiếu Starbucks đã giảm gần 4% kể từ khi quản lý ở cửa hàng tại Philadelphia gọi cảnh sát hôm 12.4 vì hai khách ngồi ở quán mà không gọi nước. Vụ việc làm công chúng phẫn nộ, và hãng phải đóng cửa 8.000 cửa hàng để huấn luyện chống phân biệt hồi tháng trước.

Ông Schultz sẽ rời ghế lèo lái doanh nghiệp vào ngày 26.6, 26 năm sau ngày ông đưa Starbucks lên sàn chứng khoán. Quyền điều hành sau này nằm trong tay Giám đốc điều hành Kevin Johnson và tân Chủ tịch Myron Ullman, người từng là CEO của J.C. Penney.

Đặc biệt, chuyện ông Schultz rời Starbucks thúc đẩy suy đoán cho rằng vị sếp nổi tiếng với quan điểm về nhiều vấn đề xã hội khác nhau có thể tranh cử tổng thống Mỹ.

Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.